Build Sweet Home

เพิ่มความเป็นส่วนมากขึ้น ด้วยแบบเก้าอี้สุดเก๋ น่าเอาไปใช้ในออฟฟิศ

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านในหมู่บ้านโครงการต่างๆไม่ว่าจะหมู่บ้านใหม่หรือเก่า เราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ตั้งเป็นบริษัทเยอะมากๆ โดยทำในลักษณะโฮมออฟฟิศกันทั้งนั้น และสิ่งนึงที่การตกแต่งออฟฟิศต้องให้ความสำคัญด้วยก็คือ ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวกับลูกค้าในขณะที่นั่งคุยงานกัน ซึ่งออฟฟิศหลายๆแห่งจะมีปัญหาว่าห้องประชุมไม่พอ!! แต่ทว่าแบบเก้าอี้แบบนี้จะช่วยให้แก้ปัญหาได้ในระดับนึงเลย เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้าเก้าอี้รุ่นนี้จะเป็นอย่างไร

เพิ่มความเป็นส่วนมากขึ้น ด้วยแบบเก้าอี้สุดเก๋ น่าเอาไปใช้ในออฟฟิศ
สำหรับเก้าอี้รุ่นนี้มีชื่อเก๋ๆว่า Ear Chair จะแปลว่าอะไรดีล่ะ? หูเก้าอี้หรือเก้าอี้ที่มีหูดี? โดยส่วนตัวแล้วผมอยากจะแปลว่า "เก้าอี้มีหู" มากกว่าครับ เพราะว่าลักษณะพิเศษของเก้าอี้รุ่นนี้คือ มีพนักพิงศีรษะที่สูงและมีแผ่นปิดด้านข้างขนาดใหญ่มาให้ โดยแผ่นปิดข้างๆที่ยึดออกมานี้ล่ะครับที่เราจะรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้น แถมยังช่วยดูดซับเสียงในขณะคุยกันไม่ได้ออกไปไกลได้ด้วยครับ ดังนั้นเราสามารถใช้พื้นที่โล่งในการตั้งเก้าอี้แบบนี้ได้ ทำให้ไม่จำเป็นต้องกั้นห้องประชุมเพิ่มเติมครับ ผมว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ สำหรับที่นั่งคุยกับลูกค้า



ถ้าลองสังเกตุดูจะเห็นหูที่ยึดออกมาจากเก้าอี้ทั้งสองข้างจะไม่เท่ากันครับ ซึ่งผมคิดว่า ถ้าหากว่าเราทำให้หูเก้าอี้มันยึดออกมาทั้งสองเลยเนี่ย จะทำให้เรารู้สึกอึดอัดเกินไปครับ นั่งแล้วรู้สึกเหมือนโดนบีบ ดังนั้นผู้ออกแบบจึงออกแบบให้มีหูข้างนึงใหญ่กว่าอีกข้างนึงครับ (เก้าอี้สวยๆในครั้งนี้เป็นของยี่ห้อ Prooff ) ทีนี้เราลองมาดูโซฟาและเก้าอี้แบบอื่นๆกันต่อ



โดย buildsweethome.blogspot.com
สิ่งที่ผมชอบมากๆสำหรับเก้าอี้รุ่นนี้คือ น่าจะนั่งแล้วหลับสบายดีครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับเห็นเก้าอี้รุ่นนี้แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลย ส่วนแบบเก้าอี้สวยๆ ต้องดูไอเดียเจ๋งๆที่นี้เลย [20 เก้าอี้สุดเจ๋ง]