Build Sweet Home

ไม่มีที่ปลูกต้นไม้เหรอ ลองทำสวนสวยบนดาดฟ้ากันไหม

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้ที่ดินมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้บ้านที่หลายๆคนมีกำลังนั้นจะไม่มีที่ดินว่างๆข้างบ้านเหลือในการทำสวน แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้ธรรมชาติกับคนเราแยกออกจากกันได้ ซึ่งเราจะเห็นได้จากไอเดียในการปลูกต้นไม้ด้วยวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำสวนแนวตั้ง ปลูกต้นตามเสา หรือแม้แต่การจัดสวนภายในตัวบ้าน และสำหรับวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูไอเดียในการทำสวนสวยบนดาดฟ้าและภายในบ้านกันครับ มาชมกันเลย

ไม่มีที่ปลูกต้นไม้เหรอ ลองทำสวนสวยบนดาดฟ้ากัน
การปลูกต้นไม้ไว้ใกล้ตัวเราจะมีประโยชน์มากมายหลายประการ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่คนเราจะพยายามหามุมต่างๆทั้งภายในและภายนอกตัวบ้านแปลงเป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ให้มากที่สุด ซึ่งแบบบ้านในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันครับ เพราะทั้งห้องน้ำ และบริเวณบันไดที่จะเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าก็มีต้นไม้สวยๆเต็มไปหมดเลย เราลองเดินขึ้นไปชมสวนบนชั้นดาดฟ้ากันก่อนเลยดีกว่า


ทำที่อาบน้ำกลางแจ้งไว้ให้ด้วย ระวังคนข้างบ้านแอบดูด้วยน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

พอเราเดินลงบันไดมา ก็จะเจอกับต้นไม้สวยๆบริเวณบันไดเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้ก็เลือกพื้นไม้ใช้สีน้ำตาลอ่อนๆที่เข้ากับต้นไม้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดีครับ ดูแล้วบ้านหลังนี้รู้สึกผ่อนคลาย น่าอยู่มากๆเลยครับ



เตียงนอนไม้ก็เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งของบ้านหลังนี้ได้ดีมาก
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการปลูกต้นไม้สวยๆภายในบ้านและบนดาดฟ้าบ้านแบบนี้แล้ว เพื่อนๆเริ่มสนใจที่จะทำสวนที่ดาดฟ้ากันบ้างหรือยังครับ และสำหรับไอเดียสวนที่ชั้นดาดฟ้ายังมีอีก ดูสวนนี้ด้วยน่ะ [แบบสวนสวยบนดาดฟ้า]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 18, 25592016-04-18T03:57:28Z
Previous