Build Sweet Home

รีวิว Atlantis Condo Resort พร้อมสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ดีมากๆๆๆๆ

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วไปเที่ยวทะเล อย่างน้อยๆมันก็ควรโดนน้ำทะเลกันบ้าง แต่เดี่ยวก่อน....คุณเคยไหมครับ ไปเที่ยวทะเลโดยไม่โดนน้ำทะเลเลย! ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งวันหยุดที่ผ่านมา ครอบครัวผมเองก็ไปเที่ยวทะเลมาโดยที่ไม่ได้สัมผัสน้ำทะเลเลยสักกะนิ๊ด เพราะว่าสระว่ายน้ำที่โรงแรมสวยมากกกกก เด็กๆชอบมากกกกกกกกกกก เล่นทั้งวัน เล่นทุกวันเลย และที่สำคัญราคาห้องพักถูกด้วยครับ

รีวิว Atlantis Condo Resort ราคาถูก พร้อมสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ดีมากๆๆๆๆ
สำหรับโรงแรมแห่งนี้ จริงๆแล้วเป็นคอนโดที่ขายเสร็จแล้ว ต่อมาเจ้าของห้องก็จะให้คนทั่วไปมาพักได้ ซึ่งห้องพักในลักษณะนี้จะเจอได้มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการจองผ่าน Airbnb หรือที่อื่นๆ และสำหรับที่พักในทริปนี้ก็คือ Atlantis Condo Resort Pattaya


พื้นหญ้าเทียมทั้งหมด เดินสบายฝ่าเท้ามาก
แน่นอนว่าไฮไลท์ของโรงแรมเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งสระว่ายจะอยู่ตรงกลางระหว่างคอนโด 6 ตึก(ถ้านับไม่ผิดน่ะ) โดยสระว่ายน้ำจะโค้งไปโค้งมา ซึ่งแต่จะจุดก็จะมีจุดเด่นให้ ทำให้ทุกๆคอนโดที่คุณได้ จะมีอะไรเด่นๆขึ้นมา เช่น มีน้ำตกสูง 3 ชั้น, มีเรือขนาดใหญ่, มีของเล่นเด็กในสระว่ายน้ำ, มีสไลเดอร์ผู้ใหญ่กับเด็กโต เป็นต้น




เห็นคนโล่งๆนี้คือ 7 โมงเช้าน่ะครับ
ที่ล้างตัวก็สวยใช่ได้
น้ำตกจะอยู่ข้างๆกับเรือ ชอบไปยืนให้น้ำตกลงมานวดไหล่ สบายมากๆ
บริเวณชั้นล่างของเรือ สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำได้ด้วย เจ๋งมากๆ
สาวๆว่ายผ่านบริเวณนี้ก็ควรระมัดระวังตัวกันด้วย คริ คริ
ห้องพักเป็นไง
เพราะเป็นห้องคอนโด ดังนั้นห้องเล็กๆของที่โรงแรมนี้ก็จะแบ่งเป็น ห้องนั่งเล่นกับห้องนอน โดยห้องนั่งเล่นจะมีเคาน์เตอร์ครัวมาให้พร้อมกับเตาไฟฟ้าและเครื่องครัวต่างๆ ดังนั้นคุณจะทำไข่ดาว ข้าวผัดกินเองก็ได้ครับ

โซฟาสามารถดึงออกมาเป็นเตียงนอนได้อีกครับ ดังนั้นห้องนึงจะนอนกัน 4 คนก็ยังได้





มี Rain Shower มาให้ด้วย! แต่ว่าน้ำไม่ค่อยแรงในช่วงที่คนใช้น้ำกันเยอะๆ
Wifi Free ห้องใครห้องมัน สัญญาณแรงแน่นอน เล่นตั้งกันในห้องแบบนี้ ฮ่าๆๆๆๆๆ
ถ้าใครบอกว่าสัญญาณ Wifi ไม่แรงนี้ ต้องเปลี่ยนเครื่องแล้วล่ะ
อาหารเช้า-ร้านอาหาร
เนื่องจากที่นี้เป็นคอนโดที่เปิดให้คนมาพัก ดังนั้นจะไม่มีห้องอาหารแบบโรงแรมทั่วๆไป แต่ก็มีร้านอาหารที่คุณจะไปนั่งกินก็ได้(ไม่เคยลอง) ซึ่งผมฝากท้องไว้ที่ 7-11 ที่หน้าคอนโดกับร้านส้มตำตรงข้ามคอนโด (รสชาติ - พอใช้ได้ ส่วนราคาก็ปานกลาง ไม่ถูกแต่ก็ไม่ได้แพงมาก แต่ไม่ชอบเพราะเมนูไม่เขียนราคา!!!)
จะซื้อของจาก 7-11 หน้าโรงแรมมาอุ่นเอง หรือจะให้อุ่นจาก 7-11 ก็ได้
มีครบครับ ทั้งเครื่องปิ้งขนมปัง มีแม้กระทั่งเครื่องปั่น!!!
สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนจอง 
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ห้องพักนั้นเราสามารถจองผ่านได้หลายช่องทางมากๆ เพราะเจ้าของห้องจะให้ใครช่วยจัดการให้ก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าของห้อง ดังนั้น คุณอาจจะจองผ่าน Booking.com หรือ Airbnb ก็ได้ หรือแม้แต่โทรไปคุยกับเจ้าของห้องตรงๆก็ยังได้! โดยทริปนี้ผมจ่ายค่าห้องพักห้องพักคืนละ 1,300 บาทเท่านั้น อ้อ.... ผมไปพักวันธรรมดา ไม่ใช่ช่วงเทศกาลน่ะครับ ราคาถูกดี อิอิ
  • ไปจ่ายเงินสดวันแรก พร้อมค่ามัดจำ 1,000 บาท ได้คืนค่ามัดจำ คืนวันที่ออกครับ
  • ไม่มีอาหารเช้าให้ครับ แต่มีกาแฟให้วันละ 2 ซอง
  • มีคนมาเปลี่ยนผ้าเช็คตัวให้ทุกวัน
  • *** แต่ทีนี้การจองผ่านบางช่องทาง คุณจะต้องเสียค่าทำความสะอาดอีก 800 บาท***

จองอย่างไงไม่ให้เสียค่าทำความสะอาดอีก 800 บาท
ถ้าคุณไปดูใน pantip ก็จะเห็นคนบ่นต้องจ่ายค่าทำความสะอาดอีก 800 บาท แต่เนื่องจากเราสามารถเลือกช่องทางการจองได้หลายช่องทาง ดังนั้น ผมแนะนำแบบนี้ครับ เราจะจองกับเวปที่เราไปจ่ายเงินวันที่เราไปถึง ยกตัวอย่างที่ผมทำเองจริงๆ คือ booking.com ครับ (ย้ำอีกครั้งว่า ยังไม่ได้จ่ายเงินตอนกดจอง)  ทีนี้จองเสร็จอีกไม่นาน ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง ก็จะมีคนโทรมา confirm มาจอง ซึ่งเราก็ถามไปเลยว่าต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไร จะได้เตรียมเงินสดไปถูก แค่นี้เองครับ เพราะถ้าเขาบอกว่าต้องเสียเพิ่ม.... ก็ง่ายมาก ไม่ไปซิ! เปลี่ยนห้องเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตอนกลางวัน บรรยากาศดีมากๆ โดยมียุงคอยอยู่เป็นเพื่อนคุณตลอดทั้งคืน ฮ่าๆๆๆ

ข้อเสีย
แน่นอนว่าทุกที่ต้องมีข้อเสีย ซึ่งข้อเสียของที่นี้ ก็มีตามนี้เลย
  • สระว่ายน้ำคนเยอะมากกกกกกก ก ไก่ หมดโลก ต้องไปเล่นตอนเช้าๆก่อน 8 โมงครึ่ง ซึ่งจะไม่ค่อยมีคน กับตอน 6 โมงเย็น ที่คนอื่นไปทานข้าว
  • มักจะได้ยินเสีย เด็กร้องไห้ในตอนที่เราอยู่ห้องพัก เพราะเด็กเยอะ ก็จะมีเด็กงอแงเป็นธรรมดา
  • ถ้าห้องข้างๆมีเด็กซนๆ เหอะๆ เสียงดังมากกกกกกกกกก
  • แม้แต่ใน 7-11 ก็ยังเจอเด็กเยอะมาก ถ้าใครไม่ชอบเด็กซน ไม่ต้องมาที่นี้ ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปสั้นๆ
ลูกชอบมากกกกกก พ่อแม่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกกกกก เพราะอยู่แต่ในห้องกับสระว่ายน้ำ ตอนกินก็ 7-11 โลด ฮ๋าๆๆๆๆ  คุ้มมากๆครับ เดี๋ยวเดือนหน้าว่าจะไปอีกรอบ (จริงๆน่ะ!) อ้อ แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรดีๆมาแชร์กันได้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 11, 25592019-01-02T02:44:58Z
Previous