Build Sweet Home

แบบเตาไฟฟ้าสุดหรู ไร้สาย ย้ายที่ได้ เจ๋งสุดๆ

Tweet
f Share

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆต้องเคยใช้เตาไฟฟ้ากันมาบ้างแล้ว แต่ทีนี้เตาไฟฟ้าโดยทั่วๆไปก็จะแบ่งเป็นประเภทที่เคลื่อนย้ายได้(มีสายไฟออกมาเกะกะ) กับประเภทที่ยึดติดกับเคาน์เตอร์ครัว(จะมีขนาดใหญ่) ซึ่งการใช้งานโดยทั่วๆไปก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการมองหาเตาไฟฟ้าที่มันดูไฮโซ โมเดิร์นๆขึ้นมาอีกล่ะครับ ต้องลองมาดูไอเดียเตาไฟฟ้าสุดเจ๋งรุ่นนี้กันก่อนเลยครับ

แบบเตาไฟฟ้าสุดหรู ไร้สาย ย้ายที่ได้ เจ๋งสุดๆ
แบบเตาไฟฟ้าในวันนี้จะเป็นของยี่ห้อ Lotus ที่มีจุดเด่นสำคัญ คือ มันเป็นเตาไฟฟ้าแบบไร้สาย ที่ไม่ได้ยึดติดกับเคาน์เตอร์ครัว ทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งของเตากันได้ง่าย โดยตัวเตาไฟฟ้าเองจะมีหลายรูปทรง เพื่อให้เราใช้งานได้หลากหลายครับ เช่น ใช้วางกระทะก็จะมีหลุมให้วางกระทะได้มั่นคงมากขึ้น หรือเตาไฟฟ้าที่ใช้วางหม้อ ก็จะเป็นแผ่นแบนราบ เป็นต้นครับ

เอาไปล้างน้ำได้ด้วย! เจ๋งดีน่ะ
หลักการทำงานของเตาไฟฟ้า
ตอนแรกที่เห็นก็งงๆ ว่ามันทำงานได้จริงๆเหรอ แต่พอไปอ่านก็ถึงบางอ้อว่า จริงๆเตาไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้หลักการทำงานแบบเดียวกับ เตาไฟฟ้าแบบเหนี่ยวนำหรือเตา Induction คือใช้การสนามแม่เหล็กไปตัดกับโลหะเพื่อให้เกิดความร้อน ดังนั้นที่ข้างใต้เคาน์เตอร์ครัว จำเป็นจะมีขดลวดติดตั้งอยู่ (ถ้าผมเข้าใจผิด ช่วยมาเตือนกันด้วยน่ะครับ) เลยกลายเป็นข้อเสียด้วยเลย เพราะแบบนี้เราจะเอาไปใช้ที่โต๊ะทานข้าวก็ทำไม่ได้ซิ ถ้าที่โต๊ะทานข้าวไม่ได้ติดตั้งขดลวดไว้?!

ดังนั้น ถ้าอยากทำสุกี้กินบนโต๊ะ ก็ต้องกลับไปใช้เตาไฟฟ้าแบบมีสายไฟตามเดิมนั่นล่ะดีแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
พอเห็นเตาไฟฟ้าในห้องครัวสวยๆและดูโมเดิร์นสุดๆอย่างนี้แล้ว รู้สึกว่าโลกของเราพัฒนาไปเร็วจังเนอะ เพราะตอนเด็กยังจำได้เลยว่า ยังนั่งทำขนมครกไข่นกกระทาด้วยเตาถ่านกันอยู่เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ และสำหรับเพื่อนๆที่อยากใช้เตาไฟฟ้าในคอนโดหรือที่บ้าน ลองอ่านเรื่องนี้ก่อนน่ะจะได้เลือกซื้อกันถูกครับ [เตาไฟฟ้ามีกี่ประเภท]