Build Sweet Home

ไอเดียระเบียงบ้านพร้อมหลังคาที่เก็บได้ กับบ้านสไตล์โมเดิร์น

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีแค่ ฤดูร้อนกับฤดูร้อนมาก แต่ถึงกระนั้นระเบียงบ้านก็ยังคงเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการให้บ้านในฝันนั้นมีอยู่เสมอ ซึ่งในวันนี้ผมมีไอเดียสำหรับการทำระเบียงบ้านพร้อมหลังคาที่สามารถเก็บได้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ไอเดียระเบียงบ้านพร้อมหลังคาที่เก็บได้ กับบ้านสไตล์โมเดิร์น
ก่อนที่จะไปพูดถึงระเบียงบ้าน เรามาดูตัวบ้านคร่าวๆกันก่อน โดยบ้านหลังนี้จะมีการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีดำ-สีขาว ดูเรียบง่ายตามสไตล์มินิมอลไปพร้อมๆกัน




ทีนี้เรามาดูระเบียงเจ๋งๆกันดีกว่าครับ เนื่องจากบางวันเราอาจจะต้องการนั่งมองท้องฟ้า ชมดวงดาวให้เต็มๆตา แต่หลายๆวันก็อยากให้ระเบียงมีหลังคาซะเหลือเกิน ซึ่งการออกแบบหลังคาที่ระเบียงบ้านหลังนี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ เพราะที่ระเบียงนั้นจะมีโครงสร้างสำหรับหลังคาที่สามารถก้างออก หรือม้วนเก็บได้ครับ เจ๋งมากๆ ลองดูรูปตัวอย่างกันเลยครับ

หลังคาระเบียงบ้าน สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้
โดย buildsweethome.blogspot.com
ไอเดียหลังคาที่ระเบียงบ้านแบบนี้ ผมว่าตอบโจทย์ได้หลายเรื่องมากๆ เช่น การตากผ้าที่ระเบียงบ้าน หรือแม้แต่การปลูกต้นไม้ทีระเบียง แล้วอยากปลูกดอกไม้ที่ไม่ต้องการแดดจัดๆ เราก็ดึงหลังคาออกมาได้ แล้วเพื่อนๆล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไงมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสร้างบ้านจะมีระเบียงดีไหม ลองดูที่นี้ [บ้านมีระเบียงหรือไม่มีระเบียงดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, เมษายน 28, 25592016-04-28T09:15:59Z
Previous