Build Sweet Home

5 เทคนิคสุดง่ายๆ แต่งบ้านให้สวยด้วยตัวคุณเอง

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้ข้อมูลและความรู้ต่างๆ เราสามารถค้นหาได้ฟรีๆตามอินเตอร์เน็ต ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งบ้านให้สวยๆด้วยตัวเองแบบ DIY ก็มีให้เราดูกันเยอะมากๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดู 5 วิธีง่ายๆแต่งบ้านให้สวยแถมยังประหยัดกันดีกว่าครับ

5 เทคนิคสุดง่ายๆ แต่งบ้านให้สวยด้วยตัวคุณเอง
หาหมอนสวยๆมาตั้ง - วิธีขอบอกเลยครับว่าง่ายมากๆ ง่ายสุด เพราะเพียงคุณไปหาหมอนสวยๆมาตั้งไว้ที่โซฟาหรือที่เตียงนอน เพียงแค่นี้บ้านของคุณก็จะดูเสน่ห์ขึ้นมาในทันทีครับ ส่วนจะหาซื้อหมอนสวยๆที่ไหน ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ลองค้นหาในกูเกิลเลยครับ มีร้านขายตามเน็ตเยอะมาก
รูปไอเดียแต่งบ้านน่ารักๆจาก Wicker Paradise (CC BY 2.0)

หาต้นไม้ ดอกไม้มาตั้ง - ไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ ต่อมาก็คือ ไปหาดอกไม้หรือต้นไม้สวยๆมาตั้ง เสร็จแล้ว ง่ายไหม ลองดูรูปเปรียบเทียบห้องที่ตั้งกับไม่ตั้งต้นไม้ได้เลยครับ เพื่อนๆน่าจะเห็นความแตกต่างกันได้ง่ายมากขึ้น

รูปแต่งห้องด้วยต้นไม้สวยๆจาก homestilo (CC BY 2.0)
เพิ่มความหรูในบ้านด้วยพรม - อีกวิธีที่ง่ายพอๆกัน ก็คือ การวางพรมที่พื้นห้องครับ ซึ่งการวางพรมจะทำให้บ้านของเราดูหรูหราขึ้นได้ง่ายๆ แถมยังปกปิดรอยต่างๆบนพื้นด้วยครับ โดยเฉพาะพื้นไม้เก่าๆ แต่ก็แน่นอนว่าเราต้องดูแลความสะอาดกันเพิ่มมากขึ้นด้วย


ติดสติกเกอร์สวยๆ - อีกวิธีที่สนุกสนาน และง่ายมากเช่นเดียวกันก็คือ ไปหาสติกเกอร์มาแต่งผนังห้องเลยครับ ซึ่งวิธีจะเหมาะมากๆกับห้องนอนลูกที่มีรอยการขีดๆเขียนๆครับ เพราะสติกเกอร์แผ่นใหญ่จะช่วยปิดรอยได้เยอะเลย
รูปไอเดียแต่งบ้านง่ายๆสวยๆจาก Plage Vinilos y Adhesivos(CC BY 2.0)

กระจกเงาสวยๆ - สำหรับเทคนิคแต่งบ้านเองง่ายๆวิธีสุดท้ายก็คือ การติดกระจกเงาสวยๆเก๋ๆ ซึ่งการติดกระจกเงาจะช่วยทำให้บ้านของเราดูกว้างขึ้นด้วยครับ
เห็นกระจกสวยๆแบบนี้แล้วอยากหาซื้อบ้างเลย
รูปจาก flickr (CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียง่ายๆในการแต่งบ้านด้วยตัวคุณเองกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ ดูกันต่อเลย [DIY โคมไฟให้สวยเก๋]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤษภาคม 13, 25592016-05-13T03:59:51Z
Previous