Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านสวยๆแนวเรโทร ที่มาพร้อมความโมเดิร์น

Tweet
f Share

การแต่งบ้านย้อนยุคระลึกถึงความหลังนั้น แนวเรโทร(Retro)  คืออีกแนวที่หลายๆคนนิยมในการแต่งบ้านหรือแม้แต่แต่งร้านอาหารต่างๆ โดยการแต่งบ้านสไตล์เรโทรที่เราเห็นกันส่วนมากจะเน้นความสนุกสนาน สีสันสดใส ดูแล้วรู้สึกคึกคัก แต่ก็มีบางที่เลือกแต่งบ้านในแนวเรโทรให้ดูเข้มขรึม และสำหรับวันนี้ผมมีไอเดียการแต่งบ้านในแนวเรโทรสวยๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ ลองไปชมกันก่อนเลย

ไอเดียแต่งบ้านสวยๆแนวเรโทร ที่มาพร้อมความโมเดิร์น
สำหรับจุดเด่นของแบบบ้านแนวเรโทรในวันนี้ คือ จะมีความเป็นเรโทรกับความโมเดิร์นผสมผสานกันอยู่ ซึ่งทำให้ถูกใจทั้งคนชอบแนวเรโทรและก็ทำให้คนที่ชอบแนวโมเดิร์นถูกใจกับการแต่งบ้านแบบนี้กันได้ง่ายขึ้นครับ

แน่นอนว่าการแต่งบ้านสไตล์เรโทรนั้นจะมีการลวดลายและสีสันที่ฉุดฉาน ดังนั้นที่ผนังห้องก็มักเลือกใช้วอลเปเปอร์มากกว่าการทาสีครับ เพราะวอลเปเปอร์จะมีลายเรโทรสวยๆให้เลือกมากมายเลย







ตัวอย่างห้องสวยๆในครั้งนี้จะมาจากโรงแรม Sax จากประเทศเชค ซึ่งความสวย ความเก๋ของการแต่งห้องนั้น ก็เคยชนะรางวัลการออกแบบจาก Travellers Choise Award ในปี 2009 ด้วยครับ โดยโรงแรมนี้ได้รับการออกแบบจาก Jaromir Pizinger





โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียในการแต่งบ้านที่มีสไตล์เรโทรและสไตล์โมเดิร์น ผสมกันอยู่อย่างลงตัวแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ ลองดูแบบนี้กันต่อเลยดีกว่าครับ [ไอเดียแต่งบ้านให้สดใสง่ายๆ]