Build Sweet Home

5 ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำ ประหยัดเงิน แถมยังทำได้เอง

Tweet
f Share

ถ้าห้องน้ำที่บ้านนั้นอยู่มานานมาก ใช้งานมาเป็นเวลา 20-30 ปี แบบนี้การรีโนเวทห้องน้ำก็คงต้องเตรียมเงินไว้เยอะหน่อยครับ แต่ว่าถ้าหากห้องน้ำที่บ้านของคุณนั้นไม่ได้เก่าขนาดนั้น แต่เราแค่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้น ในกรณีนี้ผมแนะนำให้ลองมาดูไอเดียในการรีโนเวทห้องน้ำแบบประหยัดเงินกันก่อนเลยครับ ไม่แน่น่ะเพื่อนๆอาจจะถูกใจ แถมยังประหยัดเงินกันอีกด้วยครับ

5 ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำ ประหยัดเงิน แถมยังทำได้เอง
ก่อนรีโนเวท
ที่มา: Jeffrey Wong(CC BY-ND 2.0)
หลังวาดรูป ห้องน้ำดูเปลี่ยนไปเลย
ดูรายละเอียดการรีโนเวทห้องน้ำนี้ได้ที่นี้
1. แค่รูปสวยๆ ห้องน้ำก็เปลี่ยนไป  - สำหรับบางคนนั้น ความต้องการรีโนเวทห้องน้ำจริงๆแล้วคือ อยากให้ห้องน้ำที่รู้สึกว่ากว้างมากขึ้น ซึ่งการรีโนเวทห้องน้ำใหม่หมดเลย จะลงทุนสูงมาก ดังนั้นถ้าอยากประหยัด ผมแนะนำให้ลองหารูปวิวสวยๆมาติด หรือจะลงมือวาดรูปเองก็ได้เลยครับ


ที่มา: flickr
2. ตั้งต้นไม้เยอะๆ - ถึงคุณจะไม่ค่อยมีเวลารดน้ำต้นไม้ แต่การตั้งต้นไม้ในห้องน้ำเราก็ไม่ต้องกลัวเรื่องเวลารดน้ำต้นไม้แล้ว และที่สำคัญสุดๆก็คือ ต้นไม้สามารถช่วยบังรอยเก่า คราบสกปรกในห้องน้ำเป็นอย่างดีครับ ดังนั้นการตั้งต้นไม้ในห้องน้ำเยอะๆก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำได้ง่ายมากๆเลยครับ


3. เปลี่ยนกระจก - กระจกห้องน้ำคือสิ่งที่คนส่วนมากมักจะจ้องมองกันอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะแปรงฟัน แต่งหน้า จนไปถึงบีบสิวก็ต้องจ้องกระจกกันทั้งนั้น ทีนี้พอเป็นแบบนี้แล้วแค่เราเปลี่ยนกระจกห้องน้ำ ห้องน้ำของเราก็จะดูดีขึ้นมาได้ง่ายๆครับ อ้อ กรณีแนะนำมากๆโดยเฉพาะห้องน้ำที่กระจกมัวมากๆ เช็ดอย่างไงก็ไม่ออก มัวแบบนี้ ลองเปลี่ยนกระจกห้องน้ำดูครับ ชีวิตขึ้นดีอีกเยอะ


4. หาตู้เก็บของมาตั้ง - อีกวิธีที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและทำให้ห้องน้ำของคุณดูดี น่าใช้งานมากขึ้นก็คือ การหาตู้เก็บของมาตั้งไว้ เพื่อให้ห้องน้ำของเราดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแล้วน่าใช้งาน ได้บรรยากาศเหมือนโรงแรมครับ


ดูตัวอย่างห้องน้ำติดสติกเกอร์เพิ่มเติม
5. ติดสติกเกอร์แต่งห้องน้ำ - ไอเดียต่อมา รับรองว่าทำเองได้ เด็กๆก็ทำได้แถมยังสนุกอีกด้วย นั่นก็คือ การไปหาซื้อสติกเกอร์สวยๆมาติดห้องน้ำเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียในการรีโนเวทห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศแบบประหยัดเงินก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องน้ำสวยๆดูกันต่อได้ที่นี้เลย [16 แบบห้องน้ำโมเดิร์นสุดสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤษภาคม 24, 25592016-05-24T04:01:20Z
Previous