Build Sweet Home

แบบรีโนเวทพื้นบ้าน เปลี่ยนพื้นเก่าให้มาดูดีและหรูกันสุดๆ (รูปเยอะ)

Tweet
f Share

พื้นบ้านพออยู่ไปนานๆก็จะดูเก่าตามกาลเวลา ซึ่งถ้าพื้นที่บ้านของคุณเป็นพื้นปูน อย่างมากก็แค่ดูสกปรก ดูไม่ดีแต่ไม่ได้เสียหายอะไรมากมาย ในทางกลับกันถ้าพื้นบ้านคุณเป็นพื้นไม้แล้วล่ะก็ เหอะๆ พออยู่ไปนานๆโอากาศที่จะต้องเจอกับปัญหาต่างๆจะมีมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้บวมไปจนถึงปลวกมากินพื้น ดังนั้นวันนี้พวกเราลองมาดูตัวอย่างในการรีโนเวทพื้นบ้านกันดีกว่าครับ

แบบรีโนเวทพื้นบ้าน เปลี่ยนพื้นเก่าให้มาดูดีและหรูกันสุดๆ (รูปเยอะ)
สำหรับตัวอย่างในการรีโนเวทพื้นบ้านในครั้งนี้ เราจะมาดูการทำพื้นในห้องนั่งเล่น พื้นบริเวณทางเดินบ้านและมีแถมด้วยการรีโนเวทห้องน้ำด้วยครับ และเรามาเริ่มกันที่พื้นบ้านก่อนเลย

ลักษณะพื้นเก่าจะเป็นพื้นไม้ปาเก้สีน้ำตาลเข้ม ซึ่งจะปูทั้งหมดตั้งแต่ประตูหน้าบ้านไปจนถึงห้องนั่งเล่น ตอนนี้เราไปรูปของจริงกันดีกว่าครับ
Before





After - ทำพื้นใหม่เป็นสีดำ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและโมเดิร์นมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ และนอกเหนือจากตัวสีของพื้นไม้ที่เปลี่ยนไปแล้ว ลักษณะแผ่นไม้ก็เปลี่ยนไปใช้แผ่นไม้ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบไม้แผ่นใหญ่ๆมากกว่าน่ะ





Before & After - ลองเอามาเปรียบเทียบดูกันให้เทียบดีกว่าครับว่า แตกต่างกันขนาดไหน



ตัวอย่างรีโนเวทห้องน้ำ
ทีนี้ภายในห้องน้ำก็มีการทำพื้นห้องน้ำใหม่เช่นเดียวกันครับ โดยห้องน้ำเก่านั้นจะใช้กระเบื้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดเล็กทั่วทั้งพื้นและผนังห้องน้ำ
Before


Working




After - ภายหลังการรีโนเวทห้องน้ำ ก็จะเปลี่ยนลายกระเบื้องให้แตกต่างกันระหว่างกระเบื้องที่พื้นห้องน้ำกับแบบกระเบื้องที่ผนังห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำนี้ผมชอบแบบกระเบื้องที่ผนังห้องน้ำ ที่ช่วยทำให้ห้องน้ำดูสว่างและสวยขึ้นเยอะเลย


Before & After - ห้องน้ำที่ทำใหม่นี้จะมีการวางตำแหน่งสุขภัณฑ์ต่างๆเหมือนเดิม ดังนั้นเราจะเห็นชัดเจนว่า การเปลี่ยนแบบกระเบื้องใหม่ในครั้งนี้มีผลมากน้อยแค่ไหน
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นตัวอย่างการรีโนเวทบ้านเพื่อทำพื้นบ้านใหม่ให้ดูดี ดูสวยกันไปทั้งห้องนั่งเล่นและห้องน้ำแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไร มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียรีโนเวทดีๆดูบ้านนี้ต่อเลย [รีโนเวทบ้านเก่าให้โมเดิร์น]