Build Sweet Home

DIY พุ่มดอกไม้สุดสวย ให้ดอกไม้เบ่งบานท่ามกลางสวนของเรา

Tweet
f Share


ถ้าคุณไปเดินดูต้นไม้-ดอกไม้ตามงานบ้านและสวน สิ่งที่โดดเด่นและดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดีก็คือ กระถางต้นไม้ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งเต็มต้น แถมยังสูงเด่นเป็นพุ่มทรงสวยงามอีกด้วย แต่พอไปถามราคาแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะถอยกันเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองดูวิธี DIY ทำให้สวนของเรามีพุ่มดอกไม้สุดสวยบนกระถางกันบ้างดีกว่า แล้วจะรู้ว่าไม่ได้ยากอย่างที่ดีเลยครับ

อุปกรณ์คร่าวๆในการทำพุ่มดอกไม้สวยๆ
  • กระถางต้นไม้ขนาดกลางขึ้นไป (กว้างอย่างน้อยสัก 30 ซม.)
  • ลวดสีดำหรือลวดตาข่ายถักสำหรับปลูกต้นไม้ ช่องกว้างๆหน่อย
  • เคเบิ้ลไทร์ (Cable Tie) แต่จะใช้เชือกหรือลวดก็ได้
  • ถุงสีดำ
  • ต้นไม้-ดอกไม้ที่ต้องการปลูก (เช่น ต้นเฟื่องฟ้า)

D.I.Y. พุ่มดอกไม้สุดสวย ให้ดอกไม้เบ่งบานท่ามกลางสวนของเรา
ขั้นที่ 1 - ขึ้นโครงพุ่มดอกไม้ด้วยลวดตาข่ายถัก ซึ่งถ้าเราสามารถหาซื้อลวดตาข่ายถักได้ก็จะสบายเลย แต่ถ้าไม่มีหรือหาซื้อไม่ได้ เราก็ต้องลงมือขึ้นโครงพุ่มดอกไม้ด้วยลวดกันเองครับ โดยแนะนำให้ช่องแต่ละช่องมีความกว้างประมาณ 2 - 4 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่เราจะดึงดอกไม้ออกมาได้ง่าย และโครงสร้างของพุ่มยังมีความแข็งแรงในการรับน้ำหนักของดินและต้นไม้ครับ

ขั้นที่ 2 - ใส่ถุงดำด้านในโครงลวดที่เราได้ขึ้นโครงไว้ โดยใช้เคเบิ้ลไทร์ในการมัดให้ถุงดำอยู่ติดแน่นกับโครงลวด หรือจะใช้เชือกหรือลวดก็ได้เช่นเดียวกันครับ แต่เคเบิ้ลไทร์จะทำให้เราทำงานได้ง่ายและเร็วที่สุดครับ ส่วนสีแนะนำให้ใช้เป็นสีดำให้หมดเลย ซึ่งจะทำให้เรามองไม่เห็นโครงสร้างของพุ่มดอกไม้ของเราครับ


ขั้นที่ 3 - เจาะช่องที่ด้านข้าง ซึ่งเราจะเจาะเป็นรูปกากบาทหรือเครื่องหมาย '+' ก็ได้ โดยขนาดช่องที่เจาะนั้นก็ให้มีขนาดที่สามารถดึงต้นไม้และดอกไม้ออกมาได้ง่ายๆครับ


ขั้นที่ 4 - ค่อยๆใส่ต้นไม้แล้วก็ดึงดอกไม้ออกมา โดยส่วนมากแล้วเราก็ต้องดึงกิ่งไม้ออกมาบางส่วนด้วย เพราะใช้ช่วงเวลาที่ดอกไม้ไม่บาน เราก็ยังมีพุ่มไม้สีเขียวสวยๆให้ชมกันอยู่ครับ


ขั้นที่ 5 - เติมดินเติมต้นไม้ให้เต็มจนกลายเป็นพุ่มดอกไม้เลย เสร็จแล้ววววว.... เหมือนง่ายเลยเนอะ ฮ่าๆๆๆๆๆ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นวิธี DIY พุ่มดอกไม้สวยๆแบบนี้แล้วเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนรูปภาพ DIY สุดสวยในครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณกลุ่ม SITS Girls ด้วยครับ และสำหรับไอเดียสวนสวยดูต่อได้ที่นี้ครับ [แบบสวนแนวตั้งปลูกในบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มิถุนายน 07, 25592016-06-08T02:29:32Z
Previous