Build Sweet Home

DIY ลายพื้นทางเดินในสวนสวยๆ ไปลองทำกันเองเลย

Tweet
f Share

ตอนที่สร้างบ้านหรือซ่อมบ้าน ค่าใช้จ่ายต่างๆจะมีมาโผล่มาจากไหนก็มีไม่รู้ตั้งเยอะแยะ แถมยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นถ้าเรื่องไหนที่เราสามารถประหยัดได้เราก็ควรประหยัดกัน และหนึ่งในวิธีที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเวลาที่สร้างบ้านหรือซ่อมบ้านได้ก็คือ การลงมือทำเองหรือ D.I.Y. นั่นเอง โดยในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูกับไอเดียในการ DIY ลวดลายสวยๆบนพื้นบ้าน ลองไปชมกันเลยครับ

DIY ลายพื้นทางเดินในสวนสวยๆ ไปลองทำกันเองเลย
สำหรับลวดลายบนพื้นในครั้งนี้จะเกิดจากการเลือกใช้วัสดุที่สามารถหาได้ง่ายๆ เช่น ใบตอง, ใบไม้, ใบบัว และถึงแม้ว่าจะบอกว่า DIY แต่เพื่อนๆก็สามารถเอาแบบหรือเอารูปตัวอย่างทางเดินแบบนี้ไปให้ช่างที่มาทำบ้านดูก็ได้ครับ เพราะช่างโดยส่วนมากที่ทำพื้นทรายล้างเป็น ก็จะทำลวดลายแบบนี้เป็นอยู่แล้วครับ ลองถามๆช่างดูครับ



ข้อดีของการทำลวดลายแบบนี้คือ พื้นที่บ้านคุณจะไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ซึ่งแน่นอนว่าคุณสามารถประทับรอยฝ่ามือหรือฝ่าเท้าของคนในครอบครัวลงไปบนพื้นบ้านก็ยังได้ครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ส่วนตัวแล้วผมชอบลายใบตองน่ะ เพราะใหญ่ดี ทำไม่กี่ครั้งก็เต็มทางเดินแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ความสวยงามจะขึ้นอยู่ฝีมือช่างในตอนที่กรีดลายบนใบตองเพิ่มครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับเห็นไอเดียลายสวยๆบนทางเดินที่ทำกันเองได้แบบนี้แล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียเกี่ยวกับสวนสวย ลองดูกันต่อได้ที่นี้เลย [แบบซุ้มไม้เลื้อย อุโมงต้นไม้สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 27, 25592016-07-27T03:59:58Z
Previous