Build Sweet Home

เพิ่มบรรยากาศสุดเก๋ให้ห้องนอนลูก ด้วยหนังสือเด็กสุดเจ๋ง

Tweet
f Share

เด็กๆควรนอนให้มากๆ เพื่อที่จะตัวสูงๆและคุณพ่อคุณแม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง! แต่เราก็เชื่อว่าคุณลูกของเพื่อนๆหลายคนต้องไม่ยอมนอน แถมบางคนอาจจะหนักกว่านั้นคือ ไม่ยอมขึ้น ไม่ยอมไปห้องนอนเลย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนอนของลูกมีสีสัน ทำให้ลูกอยากไปเล่นในห้องนอนและอยากอ่านหนังสือกันมากขึ้นดีกว่าค่ะ

เพิ่มบรรยากาศสุดเก๋ให้ห้องนอนลูก ด้วยหนังสือเด็กสุดเจ๋ง
สำหรับหนังสือเด็กที่สามารถเพิ่มสีสันในห้องนอนได้ในครั้งนี้จะมีความพิเศษอยู่ตรงที่ ตัวหนังสือจะแถมโปรเจคเตอร์ของเล็กมาให้ ทำให้เราสามารถฉายภาพไปบนกำแพงได้เลยจ้า ทำให้บรรยากาศห้องนอนกลายมาเป็น Home Theater กันในพริบตา โดยวันนี้เราจะมารีวิวหนังสือพร้อมที่ฉายภาพให้เพื่อนๆดูกันเลยว่าจะคุ้มค่ากับเงินที่ซื้อไปไหม!

สิ่งที่มีมาพร้อมหนังสือคือ Movie Projector ขนาดเล็ก, แผ่นสไลด์เรื่องราวตามหนังสือ จำนวน 5 แผ่น แผ่นละ 4 รูปทั้งหมดก็ 20 รูปประกอบการเล่าเรื่องค่ะ



หนังสือเล่มที่เรามีนี้คือ เรื่อง Lion King โดยในหน้าต่างๆจะมีบอกเลยว่าให้ใส่สไลด์แผ่นเบอร์อะไร เปิดรูปไหน


วิธีใช้ Projector ก็มีคำอธิบาย สามารถปรับซูมได้ ไม่ต้องกลัวว่าภาพจะไม่ชัด

ถ้าห้องมืดๆ นี้เห็นชัดเจน ขยายให้ใหญ่ๆก็ได้


อันนี้เปิดไฟ มาอ่านหนังสือประกอบด้วย
รูปนี้ คือ อ่านหนังสือตอนกลางวันเลยค่ะ เห็นไม่ค่อยชัดมาก

หลังจากที่ให้ลูกๆอ่านหนังสือ เล่นกับหนังสือแบบนี้แล้ว รู้สึกเขามีจินตนาการมากขึ้น ถูกใจมากค่ะ และก็แน่นอนว่า เราต้องลองไปดูหนังสือแบบนี้เรื่องอื่นๆ ซึ่งมีให้เลือกกันอีกหลายเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเจ้าหญิง, หนังสือ Kitty และมีหนังสือแบบนี้สำหรับเด็กผู้ชายเหมือนกันจ้า ที่เราเห็นเลยก็เรื่อง Thomas and friends (เกี่ยวกับรถไฟ)



หนังสือแพงไหม?
ราคาจะประมาณ 600 กว่าๆถึงเกือบ 800 บาท ซึ่งขอบอกว่าแพงมาก!!!(เรื่องไหนดัง เรื่องนั้นจะแพงกว่า เหอะๆ) แนะนำให้ซื้อตอนที่ลดราคาจะดีมาก แต่ไม่รู้ว่ามันจะลดราคาตอนไหนนะซิ ส่วนเรามีบัตรสมาชิกเลยลดราคาได้บ้างเล็กน้อย โดยหนังสือแบบนี้ถ้าเพื่อนๆจะหาข้อมูลเพิ่มเติม ภาษาอังกฤษจะเรียกว่า "Movie Theater Storybook"


สำหรับหนังสือที่เราเลือกซื้อ เราไปดูที่ร้าน Kinokuniya จ้า อีกที่ที่เคยเห็นก็คือ Asia Book

คำแนะนำ - สำหรับเพื่อนๆที่อยากซื้อจริงๆ เวลาที่ไปค้นในเน็ต บางเจ้าจะขายเล่มละ 995 บาทเลยง่ะ แพงมาก ซึ่งเราว่าเดินไปดูที่ร้านหนังสือจริงๆดีกว่า เพราะร้านที่เราไปดูพนักงานจะแกะหนังสือมาลอง Projector ให้ด้วย ราคาพอๆกัน ดังนั้นเราอยากแนะนำให้ไปเดินดูที่ร้านจะดีกว่าน่ะ ลองได้ด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะเสีย
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุป
เป็นหนังสือที่ทำให้ลูกอยากอ่านหนังสือเพิ่มขึ้นจริงๆ อยากมาเล่นในห้องนอนเร็วขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้นอนเร็วขึ้น ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แล้วถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลหรือความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันได้เลยจ้า ส่วนหนังสืออีกแบบที่ลูกๆชอบเหมือนกัน ลองดูต่อที่นี้ [หนังสือที่ทำให้เด็กน้อยอยากอ่าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 27, 25592016-07-27T03:45:12Z
Previous