Build Sweet Home

18 แบบบันไดบ้านสวยๆ แบบที่เก็บของได้หรือดูโมเดิร์น มาดูกัน

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วเรามักไม่ค่อยได้มีโอกาสเลือกแบบบันไดบ้านกันมากนัก เพราะถ้าเป็นบ้านใหม่ ทางโครงการจะทำมาให้เสร็จเรียบร้อย แต่ทีนี้ถ้าหากว่าคุณได้มีโอกาสในการเลือกแบบบันไดบ้านแล้วล่ะก็ ผมแนะนำให้เลือกแบบกันให้ดีๆเลยครับ เพราะว่าการเลือกบันไดที่ดีจะทำให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้นอีกเยอะเลย ซึ่งในวันนี้ผมมีแบบบันไดสวยๆมาฝากเพื่อนๆกันหลากหลายแบบเลยครับ ลองไปชมกันเลยดีกว่า

18 แบบบันไดบ้านสวยๆ แบบที่เก็บของได้หรือดูโมเดิร์น มาดูไอเดียกัน
การเลือกแบบบันไดบ้าน หลักๆเราก็ต้องดูที่ความต้องการเป็นหลัก เช่น บางบ้านอาจจะต้องการพื้นที่เก็บของเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นลักษณะการออกแบบบันไดต้องให้เราสามารถใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ แต่ในทางกลับกัน บ้านบางหลังอาจจะต้องการแบบบันไดที่ไม่ทำให้บ้านดูแคบลงไปมากกว่าเดิม อยากให้บ้านดูกว้างๆเหมือนไม่มีบันได ซึ่งแน่นอนว่าแบบของบันไดก็จะแตกต่างกันครับ

แบบบันไดที่เก็บของได้ - บันไดที่เก็บของได้เป็นเรื่องปกติมากๆในประเทศญี่ปุ่น และที่ประเทศไทยเองก็เริ่มนิยมมากขึ้น เนื่องจากที่ดินที่มีราคาแพงมากขึ้น โดยแบบบันไดที่ผมนำมาให้เพื่อนๆดูในวันนี้ก็จะมีทั้งแบบที่เป็นลิ้นชัก และแบบที่เก็บของใต้บันไดด้วยครับ ลองไปดูกัน


ที่วางของข้างบันได ก็ดูสวยดีเหมือนกันน่ะ

บันไดสุดสวย - สำหรับบางคนแล้ว บันไดต้องดูสวย ดูเนียบ เห็นแล้วรู้สึกถึงความเอาใจใส่ในทุกๆรายละเอียด ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบบันไดที่ทำจากไม้น่ะ เพราะผิวสัมผัสเวลาเดินชอบมากกว่า
ขั้นบันไดแบบนี้ชอบมากๆ ถูกใจสุดๆ ยกเว้นแค่เรื่องราคา!!!




แบบบันไดที่เปิดโล่ง - ลักษณะบันไดอีกแบบที่บ้านสไตล์โมเดิร์นเริ่มนำมาใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆก็คือ บันไดที่เปิดโล่ง คือ ตัวบันไดจะไม่บังสายตา ทำให้เรายังรู้สึกว่าบ้านดูโล่งมากกว่าแบบบันไดที่ไม่สามารถมองทะลุไปได้ครับ






บันไดวนเก๋ๆ - ตามปกติแล้วบันไดวนจะถูกเลือกมาใช้ในบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด แต่ในทางกลับกัน เราก็สามารถเลือกแบบบันไดวนมาทำให้บ้านของเราดูดีมีระดับไม่เหมือนใครได้เช่นเดียวกัน



บันไดเหล็ก - การเดินขึ้นบันได บางคนชอบความรู้สึกว่าบันไดนั่นมั่นคง ไม่พังลงไปแน่นอนไม่ว่าจะมีน้ำหนักตัวเยอะแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นการเลือกบันไดเหล็กก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีครับ



บันไดสุดคลาสสิค - ถ้าเราแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิคแล้วไปเลือกแบบบันไดสไตล์โมเดิร์นมาใช้ มันคงจะดูขัดตากัน ดังนั้นแบบบันไดบ้านสวยๆในสไตล์คลาสสิคก็ยังมีเห็นกันอยู่เรื่อยๆครับ
All Photos: Tim Crowe (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียบันไดบ้านสไตล์ต่างๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีถูกใจกับบันไดบ้านแบบไหนบ้างไหมครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลย ส่วนไอเดียบันไดสวยๆยังมีอีกมาก ดูต่อได้ที่นี้ [แบบบันไดสวยๆ ดูโมเดิร์นๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 01, 25592016-07-01T04:48:23Z
Previous