Build Sweet Home

ต้นไม้ดอกสวย สีสด เลี้ยงง่าย ลองดูต้นเอื้องหมายนาอินโด

Tweet
f Share

การเลือกต้นไม้ดอกไม้มาปลูกในสวนสวยที่บ้านของเรานั้น สิ่งที่พิจารณาร่วมด้วยเลยคือ เวลาที่เราสามารถดูแลสวนได้ บางคนอาจจะมีเวลาให้สวนมาก แต่บางคนต้องไปทำงานตั้งแต่เช้ากลับมาก็ดึกแล้ว ดังนั้นลักษณะของต้นไม้ ดอกไม้ที่เราควรเลือกก็ต้องดูแลง่ายๆด้วย ซึ่งวันนี้ผมมีต้นไม้ที่มีดอกสวยๆมาแนะนำเพื่อนๆกันครับ นั่นก็คือ ต้นเอื้องหมายนา


ต้นไม้ดอกสวย สีสด เลี้ยงง่าย ลองดูต้นเอื้องหมายนาอินโด
สำหรับต้นเอื้องหมายนานี้ จะมีทั้งพันธุ์ไทยและพันธุ์อื่นๆ โดยแบบที่ผมรูปมาให้ดูในครั้งนี้จะเป็นต้นเอื้องหมายนาอินโดครับ บางคนก็จะเรียกสั้นๆว่า "เอื้องอินโด" ทีนี้เพื่อให้เข้าใจว่า ทำไมต้นไม้ชนิดนี้ถึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล ลองไปดูข้อดีกันเป็นข้อๆเลยดีกว่าครับ


ข้อดีของต้นเอื้องหมายนาอินโด
* ดอกสีสด - ดอกของต้นเอื้องหมายนาจะมีสีแดงสด เห็นเด่นชัด
* ดอกอยู่ทน แถมออกดอกทั้งปี - ดอกไม้บางชนิด กว่าจะออกดอกต้องรอเวลาเป็นปีๆ แต่ต้นเอื้องหมายนานี้ออกดอกเรื่อยๆทั้งปี และแต่ละดอกก็อยู่กันทนๆ
* ต้นไม้เลี้ยงง่าย - ต้นนี้บางคนบอกเลยว่า "เลี้ยงทิ้งๆขว้างๆได้เลย" รอดง่ายมากๆ แปปๆแตกหน่อ แปปๆแตกหน่อ จนต้องหาเวลาไปตัด
* ดอกกินได้ - อันนี้คนบอกกันเยอะว่าดอกกินได้ แต่ผมก็ยังไม่เคยกินเองน่ะ ฮ่าๆๆๆ

การดูแล ปลูกให้ต้นเอื้องหมายนาอินโดงามๆ
* ชอบแดดร่ำไร - เหมาะกับการปลูกข้างๆบ้าน ริมกำแพงที่มีช่วงเวลาโดนแดดเต็มๆบ้าง แต่ไม่ได้โดนแดดทั้งวัน
* ชอบน้ำ - ถ้าไม่อยากดูแลเลย แนะนำให้ไปปลูกไว้ตรงที่น้ำแอร์หยด หรือน้ำจากรางน้ำฝนไหลลงมา รับรองว่า ปีๆนึงคุณแทบไม่ต้องไปรดน้ำเองเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ นี้ล่ะครับ เลี้ยงทิ้งๆขว้างๆก็ยังรอด อิอิ


ปลูกลงกระถางต้นไม้ก็ออกดอกเหมือนกัน
ข้อเสียของต้นเอื้องหมายนาอินโด
* ดอกไม่งาม - บางคนจะบอกว่า ลักษณะของดอกต้นเอื้องหมายนาอินโดนั้น ไม่ค่อยสวย คือ ดอกมันไม่ได้บาน แต่จะมีลักษณะคล้ายหน่อ ซึ่งบางคนอยากได้ดอกไม้ที่บานๆครับ
* แตกหน่อเร็ว - ถ้าบริเวณที่คุณปลูกนั้นมีแดดร่ำไรและน้ำเพียงพอ ต้นไม้ชนิดนี้จะโตเร็ว แตกหน่อขึ้นขยายไปข้างๆเร็ว ดังนั้นต้องหาเวลาไปตัดด้วย
* ไม่มีกลิ่นหอม - บางบ้านอยากได้ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมๆ แต่ดอกไม้ชนิดนี้จะไม่มีกลิ่นครับผม

โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยน่ะครับ ส่วนไอเดียต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายๆลองดูกันต่อเลย [ต้นผีเสื้อราตรี ปลูกง่าย ดอกสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 28, 25592016-07-28T07:01:42Z
Previous