Build Sweet Home

วิธีรับมือ หมาอึหน้าบ้านเรา ทำได้ไม่ยาก

Tweet
f Share
หลายๆประเทศการปล่อยหมาไปอึโดยไม่เก็บในที่สาธารณะ มีโทษปรับน่ะ!
ในรูปคือ โดนขั้นต่ำ 60€ หรืออย่างน้อยๆก็ 2,300 บาท
ถ้าคุณต้องตื่นเช้าขึ้นมาแล้วเจอว่ามีขี้หมาหน้าบ้าน มันเป็นอะไรที่เซ็งมาก แถมถ้าใครที่พลาดมองไม่ทันเพราะออกจากบ้านตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างแล้วดันไปหยิบด้วยน่ะ เหอะๆ แทบจะกล่าวขึ้นถึงบุพการีและบรรพบุรุษของเจ้าของหมาตัวนั้นกันเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆที่ทำได้ทันทีในการรับมือกับหมามาอึหน้าบ้านของเรากันดีกว่าครับ

วิธีรับมือ หมาอึหน้าบ้านเรา ทำได้ไม่ยาก
ก่อนอื่นต้องทำความสะอาดหน้าบ้านของเราให้สะอาด ก่อนน่ะครับแล้วค่อยใช้วิธีการต่างๆที่จะเขียนต่อไปนี้
ใช้พริกบ่น หรือพริกไทย - วิธีนี้จะใช้ได้ผลต้องเทไปเยอะๆ แต่ผมว่ามันเปลืองตังค์น่ะ เพราะทั้งพริกป่นหรือพริกไทยเองก็ใช้เยอะเลย แถมลมพัดก็ค่อยๆหายไป ดังนั้นถ้าจะใช้พริกบ่นหรือพริกไทยลองทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ จะได้ส่งผลดียิ่งขึ้น
* แนะนำ - ให้ราดน้ำไปด้วยครับ เอาแค่ชุ่มๆ ให้ติดกันเป็นก้อนๆจะได้ปลิวตามลมได้ยากขึ้นครับ
* แนะนำ2 - ให้โรยก่อนเวลาที่หมาจะมาขี้ เช่น เรารู้ว่ามาตอนกลางคืน ก็โรยตอนกลับถึงบ้าน หรือมาขี้ตอนกลางวันที่เราไม่อยู่บ้าน ก็โรยตอนออกจากบ้านครับ
* แนะนำ3 - ถ้าไม่ได้ผล ไม่ต้องโรยครับ ให้เอาทั้งขวดพริกไทยปาใส่เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ล้อเล่นน่ะ ล้อเล่น!!


ใช้ลูกเหม็น - เหตุผลที่ให้ใช้ลูกเหม็นเพราะมันถูก! ซึ่งเราจะต้องเอาลูกเหม็นมาทุบให้ละเอียดๆ แล้วนำไปโร่ยบริเวณที่หมาเคยมาขี้ไว้ เอาให้ทั่ว ทีนี้ถ้าบริเวณบ้านคุณลมแรงมาก อาจจะไม่ต้องทุบให้ละเอียดมากนักครับ
* ข้อเสีย - แปปๆ ลูกเหม็นก็ระเหิดไปหมดแล้ว


หาหมาตัวใหญ่กว่ามาฉี่ - วิธีนี้ได้ยินเพื่อนบ้านทำแล้วบอกว่าได้ผล แต่ที่บ้านผมเองยังไม่เคยลองน่ะ เพราะที่บ้านไม่ได้เลี้ยงหมา และแถวบ้านผมก็ไม่มีใครเลี้ยงหมาตัวใหญ่ๆไว้ด้วยครับ ถ้าเพื่อนๆลองแล้วได้ผลเป็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ

แจ้งส่วนกลางหรือเทศกิจ - วิธีนี้ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง เช่น หมามีเจ้าของไหม เพราะถ้าหมาไม่มีเจ้าหมาก็แจ้งเทศกิจมาจับเลยครับ แต่ถ้าหมามีเจ้าของให้แจ้งส่วนกลางเลย ไม่ก็ไปคุยกับเจ้าของหมาโดยตรงครับ


น้ำมันเครื่องใช้แล้ว - อันนี้ถ้าใกล้ๆบ้านมีอู่ซ่อมรถหรือซ่อมมอเตอร์ไซด์ลองไปขอเขามาดูครับ บอกเลยว่าขอไปราดหน้าบ้านไม่ให้หมามาขี้ รับรองว่าให้มาอย่างเยอะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ วิธีนี้ผมใช้แล้วได้ผลน่ะ
* ข้อเสีย - สิ่งสำคัญมากๆเลยคือ หน้าคุณจะมีคราบน้ำมันเครื่องดำๆนะ!!!!!!! รับกันได้ไหม ผมรับได้เพราะมันยังดีกว่าขึ้หมา ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆในการแก้ปัญหาหมามาขี้หน้าบ้าน มาแนะนำกันได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ ส่วนเรื่องราวน่าปวดหัวเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน ลองดูวิธีรับมือกันได้ที่นี้ครับ [วิธีรับมือ เพื่อนบ้านเสียงดัง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 04, 25592016-07-05T04:27:13Z
Previous