Build Sweet Home

เครื่องซักผ้าไม่ยอมปั่น ไม่ยอมดูดน้ำทิ้ง ลองแก้กันเองก่อนง่ายๆ

Tweet
f Share
สำหรับคนที่มีเด็กๆอยู่ที่บ้านด้วยหรือสมาชิกในบ้านหลายคน การซักผ้าจะกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน คือ ถ้าไม่ได้ซักทุกๆวันเนี่ย จะไม่มีที่ให้ตากเสื้อผ้า! แต่แล้วถ้าอยู่มาวันนึง เจ้าเครื่องซักผ้ามันเกิดประท่วงหยุดทำงานขึ้นมาซะดื้อๆ เราจะแก้ไขอย่างไรกันได้บ้าง มาดูกันดีกว่า


เครื่องซักผ้าไม่ยอมปั่น ไม่ยอมดูดน้ำทิ้ง ลองแก้กันเองก่อนง่ายๆ
เรื่องของเรื่องเป็นอย่างนี้ครับ เครื่องซักผ้าที่บ้านใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า Electrolux ซึ่งก็ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายอะไรมาก ก็แค่ให้ซักเสื้อผ้าทุกวันเท่านั้นเอง อย่างน้อยวันละ 1 รอบ (แบบนี้เรียกหนักไหมน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ) แต่แล้วอยู่ๆเครื่องซักผ้าก็หยุดปั่น หยุดดูดน้ำทิ้งออกจากเครื่อง!

วิธีแก้ปัญหาเอง สำหรับเครื่องซักผ้าไม่ยอมดูดน้ำออกไปทิ้ง
วิธีนี้ง่ายสุดๆครับ คือให้เราทำความสะอาด "Drain Pump Filter" ก่อนเลย ซึ่งผมเองก็เพิ่งทำความสะอาดไปไม่ถึง 5 วันน่ะ ตอนแรกที่ทำก็ไม่คิดว่าจะได้ผล.... แต่ลองไปดูสิ่งที่ออกก่อนครับ

ตอนแรกก็จะฝุ่นๆ ออกมาเรื่อยๆ

ตอนหลังๆเจอเป็นทรายและหินก้อนเล็กๆ!!!!! เฮ้ย มาจากไหนเนี่ย คือ ที่ถ่ายมาให้ดูนี้น้อยครับ ยังมีอีกเยอะ แต่ตอนนั้นรีบมาก พยายามเอาออกให้หมดให้เร็วที่สุด ซึ่งผมเดาเองว่า เพราะเศษทราย เศษหินพวกนี้ล่ะที่ทำให้เครื่องซักผ้าไม่สามารถดูดน้ำออกไปทิ้งได้ เลยทำให้ไม่ปั่นผ้าต่อ เพราะปั่นไปก็ไม่รู้จะเอาน้ำไปทิ้งที่ไหน
ยังมีอีกเยอะครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปแล้ว พยายามไปเอาออกจากเครื่อง!

ลองสั่งให้ซักอีกครั้ง
ตอนนี้ลองตั้งโปรแกรมให้ซักเร็วๆไปครับ ผมเลือกแค่ 20 นาทีเสร็จ เพราะอยากจะดูว่าเครื่องซักผ้าสามารถทำงานได้สมบูรณ์ไหม ผลก็คือ.... มันกลับมามีอาการเป็นปกติครับ เย้ๆๆๆ โชคดีสุดๆ


การป้องกัน
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เราไม่ควรซักของที่สกปรกมากๆ หรือถ้าซักจริงๆ ก็ต้องทำความสะอาดช่อง "Drain Pump Filter" หลังจากนั้นด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปวิธีแก้
ถ้าเครื่องซักผ้าที่บ้านของคุณไม่ยอมดูดน้ำเอาออกไปทิ้งและไม่ยอมปั่น ให้ลองทำความสะอาดช่องน้ำทิ้งดูก่อน ต่อจากนั้นให้ดูที่ท่อน้ำทิ้งที่บ้านด้วยว่าไม่ตัน น้ำสามารถลงไปได้ครับ แล้วถ้าไม่หายอีกล่ะจะให้ทำไง ผมแนะนำให้ลองดูต่อที่นี้ก่อนน่ะ อันนี้คือ อาการทั้งหมดที่ผมเจอเองแก้เองครับ [Electrolux งอแงไม่ยอมทำงาน]