Build Sweet Home

ไอเดียสวนแนวตั้งในห้องนั่งเล่น ทั้งสดชื้น ช่วยให้บ้านเย็น

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าบ้านของคุณจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์หรือห้องคอนโดก็ตาม เราก็สามารถทำสวนในบ้านได้เสมอ โดยในวันนี้เราจะลองมาดูไอเดียทำสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ภายในห้องนั่งเล่นกันดีกว่าครับ ลองดูว่าจะร่มรื่นกันขนาดไหนครับ ไปชมกันเลย

ไอเดียสวนแนวตั้งในห้องนั่งเล่น ทั้งสดชื้น ช่วยให้บ้านเย็น
สำหรับคนที่อยากทำสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ๆภายในบ้านนั้น สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงกันก่อนเลยคือ ตำแหน่งที่เราจะทำนั้น ควรมีอากาศถ่ายเทได้สะดวกครับ รวมถึงควรมีเพดานที่สูงพอสมควรก็จะดีมากครับ

เนื่องจากการปลูกต้นไม้เป็นจำนวนมากในบ้านของเรานั้นจะทำให้บ้านของมีชุ่มชื่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากการที่ต้นไม้คายน้ำ จึงเป็นเหตุผลว่าห้องที่เราจะทำสวนแนวตั้งมากๆควรจะมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพราะถ้าห้องนั้นไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเทได้ดีแล้ว ห้องของเราอาจจะมีความชื้นมากจนเกินไปครับ



แน่นอนว่าการที่มีต้นไม้ขนาดนี้ภายในบ้านของเรานั้น ต้นไม้จะช่วยให้บ้านของเราเย็นขึ้น และรู้สึกสดชื้นขึ้นอย่างแน่นอน โดยผมแนะนำให้ทำสวนแนวตั้งตรงผนังที่โดนแดดเต็มๆครับ เช่น ผนังทางทิศตะวันตก ซึ่งจะตัวสวนแนวตั้งจะช่วยป้องกันความร้อนจากผนังได้เป็นอย่างดีครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้ายก็อย่าลืมดูเรื่องพื้นที่การรับน้ำด้วยน่ะครับ ไม่งั้นพื้นบ้านส่วนอื่นจะเสียหายได้ ถึงตรงนี้ถ้าเพื่อนๆเริ่มอยากจะลองดูไอเดียทำสวนขนาดเล็กลงภายในบ้าน แนะนำให้ดูที่นี้ครับ [21 ไอเดียสวนเล็กๆภายในบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 16, 25592016-08-16T03:43:45Z
Previous