Build Sweet Home

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้นพร้อมสวนสวย บ้านในฝันของหลายๆคน

Tweet
f Share


หนึ่งในความฝันที่ต้องทำให้ได้ของเพื่อนๆหลายคนข้อสำคัญข้อนึงเลยก็คือ การมีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเรามีความฝันแบบนี้แล้ว เราก็ต้องมองหาแบบบ้านในฝันกันด้วยซิครับ และสำหรับในวันนี้ผมได้เจอกับแบบบ้านสองชั้นโมเดิร์นสุดสวยหลังนึง ซึ่งผมมองว่าแบบบ้านในครั้งนี้น่าจะตอบโจทย์แบบบ้านที่เพื่อนๆกำลังหากันได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ ลองมาชมบ้านกันเลย

แบบบ้านโมเดิร์น 2 ชั้นพร้อมสวนสวย บ้านในฝันของหลายๆคน
สิ่งที่ทำให้ผมถูกใจแบบบ้านในครั้งนี้มากๆก็เพราะว่า เป็นแบบบ้านที่ดูเรียบง่ายและสวยงามในสไตล์โมเดิร์นไปพร้อมๆกัน แต่ในขณะเดียวกันก็มีสิ่งที่หลายคนต้องการอยู่อย่างครบถ้วนครับ เช่น มีสวนสวยที่เราสามารถนั่งชมสวนจากห้องนั่งเล่น และมีดาดฟ้าที่เราสามารถขึ้นไปนั่งเล่นในยามค่ำคืนได้ แต่ส่วนมาก็เอาไว้ตากผ้าในตอนกลางวันครับ โดนแดดดีเลย



ส่วนตัวชอบห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดสวนแบบนี้ และทำผนังกระจกใสทั้งหมดครับ เพราะเราสามารถชมสวนโดยที่ไม่ต้องกลัวแดด กลัวดำกันได้เลย แถมการตกแต่งภายในของบ้านนี้ก็ยังเน้นโทนสีขาว ซึ่งยิ่งช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูกว้างขวางมากขึ้นไปอีกครับ


ส่วนที่หลังคาบ้านก็ทำเป็นชั้นดาดฟ้า ที่เราสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ครับ ซึ่งที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยๆก็คือ การทำสวนที่ชั้นดาดฟ้ากับใช้เป็นที่ตากผ้าครับ ได้แดดเต็มๆ แปปเดียวแห้ง และสำหรับแบบบ้านสวยๆในครั้งนี้ก็เป็นผลงานจาก Studio MG Architects (ชื่อเหมือนรถยนต์ยี่ห้อนึงเลย แต่ไม่รู้ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ)

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสองชั้นโมเดิร์นสวยๆที่มาสวนสวยข้างๆบ้านในครั้งนี้แล้วเพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังไดันเลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านลองดูหลังนี้กันต่อเลย [บ้าน 2 ชั้นโมเดิร์น เน้นเรียบง่าย]