Build Sweet Home

เลือกสีห้องน้ำ เอาสีดำหรือสีขาวดีน่ะ ลองมาดูกัน

Tweet
f Share
สีของห้องน้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูเปลี่ยนไป โดยในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่า ห้องน้ำสีดำกับห้องน้ำสีขาว เราจะเลือกสีไหนกันดี แล้วข้อดี-ข้อเสียมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

/// ห้องน้ำสีขาว ดีอย่างไง มีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง ///
ข้อดีของห้องน้ำสีขาว
สะอาดตา ดูน่าใช้งาน - ห้องน้ำสีขาวจะได้บรรยากาศความสะอาด ดูน่าใช้งาน ซึ่งเราสามารถพบเห็นห้องน้ำสีขาวกันได้ทั่วไปเลย

ห้องน้ำดูกว้าง - ถึงแม้พื้นที่สำหรับห้องน้ำจะมีขนาดไม่กว้างมากนัก แต่ถ้าเราใช้สีขาวในการแต่งห้องน้ำเป็นโทนสีหลัก ก็จะทำให้ห้องน้ำของเราดูกว้างขึ้นได้ในพื้นที่เล็กๆได้ครับ

สุขภัณฑ์ดูโดดเด่น - สำหรับคนที่เลือกซื้อสุขภัณฑ์ที่สีสันสดใส การแต่งห้องน้ำด้วยโทนสีขาวนั้น สุขภัณฑ์ของคุณจะดูโดดเด่นขึ้นมาในทันทีครับ

ข้อเสียของห้องน้ำสีขาว
ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ - สีขาวถึงจะดูสะอาด แต่ก็เป็นสีที่ต้องการการดูแลรักษามากๆ ดังนั้นถ้าคุณไม่ค่อยมีเวลาในการทำความสะอาดห้องน้ำ อาจจะต้องพิจารณาสีอื่นๆเพิ่มเติมครับ

ยาแนวกระเบื้องสกปรกง่ายมาก - สำหรับกระเบื้องห้องน้ำสีขาว ก็มักจะใช้ยาแนวกระเบื้องเป็นสีขาวเหมือนกัน แต่ว่าที่ยาแนวนั้นจะเห็นคราบสกปรกและราได้บ่อยมากๆ ดังนั้นหลายๆคนอาจจะต้องเป็นไปใช้ยาแนวกระเบื้องสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาว


/// ห้องน้ำดำกับข้อดี-ข้อเสียที่เราควรรู้ ///
ข้อดีของห้องน้ำสีดำ
ไม่ต้องความสะอาดบ่อย - ถ้าเราไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดห้องน้ำ การเลือกใช้กระเบื้องห้องน้ำสีดำ ก็ช่วยได้มากครับ เพราะคราบสกปรกต่างๆจะมองเห็นได้ยาก

สุขภัณฑ์สีขาวดูเด่นสุดๆ - สำหรับห้องน้ำที่แต่งเป็นโทนสีดำแล้ว การเลือกใช้สุขภัณฑ์สีขาวก็จะให้ตัวสุขภัณฑ์ดูโดดเด่นมากๆครับ

ข้อเสียของห้องน้ำสีดำ
ลืมทำความสะอาด พื้นลื้น! - ถึงเราจะมองไม่ได้คราบสกปรกได้ชัดเจนที่พื้นห้องน้ำ แต่ถ้าเราไม่ได้ล้าง ไม่ได้ทำความสะอาดห้องน้ำนานๆ พื้นห้องน้ำก็ลื่น ซึ่งเป็นอันตรายมากครับ

กระเบื้องสีดำอาจซีด - ปกติการล้างห้องน้ำเราก็มักจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำแรงๆ เพื่อประหยัดแรงขัด แต่ทว่าเจ้าน้ำยาล้างห้องน้ำนี้ล่ะ อาจจะไปทำให้กระเบื้องห้องน้ำสีดำของคุณดูซีดไปได้ หลังจากใช้งานไปสักพักครับ ซึ่งกระเบื้องสีขาวจะไม่เกิดปัญหานี้

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับการเปรียบเทียบห้องน้ำสีขาวกับห้องน้ำสีดำก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียห้องน้ำสวยๆ ลองดูที่นี้ต่อเลยครับ [40 แบบห้องน้ำสวยๆ]