Build Sweet Home

แบบห้องครัวเล็กๆสุดสวย ในห้องคอนโดแสนอบอุ่น

Tweet
f Share

ตอนนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาสำหรับคอนโดนั้น หาซื้อกันได้ง่ายมากขึ้นเยอะเลย ซึ่งแบบห้องครัวเองก็เหมือนกัน ที่เราสามารถเห็นแบบครัวสวยๆที่ดูโมเดิร์นกันมากมาย โดยในวันนี้เราลองมาชมไอเดียแบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบมาสำหรับห้องคอนโดที่ใช้พื้นที่ไม่มากกันค่ะ

แบบห้องครัวเล็กๆสุดสวย ในห้องคอนโดแสนอบอุ่น
ลักษณะการจัดวางของห้องครัวในครั้งจะใช้พื้นที่สี่เหลี่ยมพื้นผ้าขนาดเพียงไม่กี่ตารางเมตร โดยบริเวณห้องครัวนี้จะมีช่องสำหรับติดตั้งตู้เย็นขนาดใหญ่ ซึ่งเตาติดตั้งอยู่ข้างๆกันเลยเพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ แต่อันนี้เพื่อนๆบางคนอาจจะไม่ชอบกัน เพราะบางคนไม่อยากให้ตู้เย็นที่เป็นที่เก็บของเย็นๆไปอยู่ติดกับเตาที่เป็นของร้อนค่ะ



ส่วนเคาน์เตอร์ครัวด้านตรงข้ามกับเตานั้นก็จะเป็นอ่างล้างจานพร้อมกับการทำเคาน์เตอร์บาร์ที่เล่นระดับ ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่บริเวณใกล้ๆอ่างล้างจานให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ แถมที่เคาน์เตอร์บาร์ตรงนี้ เพื่อนๆก็ใช้เป็นโต๊ะทานข้าวไปในตัวเลยก็ยังได้น่ะ

ถึงแม้จะเป็นเพียงครัวพื้นที่ไม่มาก แต่ก็ใช้หลอดไฟหลายดวง ซึ่งแน่นอนว่า ห้องครัวห้องนี้จะมีแสงสว่างเพียงพออย่างแน่นอนค่ะ แถมแสงสว่างภายในห้องครัวก็ยิ่งช่วยทำให้ห้องครัวนี้ดูโมเดิร์น และน่าใช้งานมากขึ้นไปอีก

ขอขอบคุณรูปห้องครัวสุดสวยในครั้งนี้ทั้งหมดจากคุณ Lana via Flickr(CC BY 2.0) มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เนื่องจากแบบห้องครัวในครั้งนี้เป็นห้องครัวสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กๆ ดังนั้นการเข้าไปยืนทำครัวพร้อมกัน 2 คนอาจจะไม่สะดวกสบายมากนัก แต่ก็ต้องถือว่าเป็นแบบห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครันเลยค่ะ แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะ เห็นแบบห้องครัวโมเดิร์นสวยๆสำหรับคอนโดในครั้งนี้แล้วรู้สึกอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยค่ะ ส่วนไอเดียและแบบห้องครัวสวยๆ ดูกันต่อได้ที่นี้เลยจ้า [รีโนเวทครัวบ้านๆให้สดใส]