Build Sweet Home

7 ข้อดีของการแต่งบ้านด้วยตู้ปลา ที่ควรรู้

Tweet
f Share

หนึ่งการแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบอยู่อย่างตลอด ก็คือ การแต่งบ้านด้วยตู้ปลาสวยๆ โดยในวันนี้เราลองมาดูข้อดีของการแต่งบ้านด้วยตู้ปลากันก่อนครับ มาดูกันเลย

7 ข้อดีของการแต่งบ้านด้วยตู้ปลา ที่ควรรู้
ดูเพลินๆ ผ่อนคลาย - คนที่เคยมีตู้ปลาในห้องก็ต้องเคยนั่งจ้องตู้ปลาเฉยๆได้เป็นสิบๆนาที แถมยังช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจและสงบเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนั้นวิวสวยๆกับเสียงน้ำไหลก็ช่วยบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าอยู่มากขึ้นด้วยครับ (เสียงน้ำไหล ปกติจะมาจากตัวกรองที่อยู่ด้านบนครับ)


แต่งผนังก็ได้ - ตอนนี้ตู้ปลารูปทรงแปลกมีให้เลือกมากขึ้น แถมบางรุ่นก็ออกแบบมาให้ติดกับผนังบ้านด้วยครับ ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ที่ผนังให้เกิดประโยชน์ แถมยังดูสวยงามอีกด้วย


ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ - พอมีตู้ปลาแล้วสิ่งที่เราต้องทำด้วยก็คือ การล้างตู้ปลา, เปลี่ยนน้ำในตู้ ซึ่งจะบ่อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่หลายปัจจัย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆคนไหนที่อยู่ว่างๆแล้วอาจจะเครียดหรือเบื่อ ลองหาตู้ปลามาตั้งไว้ในห้องก็เป็นไอเดียที่ดีครับ


ไม่ต้องเลี้ยงปลาก็ได้ - บางคนอาจจะบอกว่ากลัวบาป กลัวว่าเลี้ยงปลาแล้วจะลืมให้อาหารปลา เราก็เปลี่ยนมาเลี้ยงต้นไม้น้ำก็ได้ครับ เลี้ยงไม่ดีก็ไม่ค่อยสวย แต่ถ้าเลี้ยงดีก็งามสุดๆเลยครับ


คลายเหงา - พอเราเลี้ยงปลาแล้ว เราก็ต้องให้อาหารปลากันด้วย และถึงแม้ว่าจะเพียงแค่งานง่ายๆ แต่กิจกรรมเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ก็ช่วยให้เราคลายเหงา คลายเครียดได้ครับ



จะเล็กจะใหญ่ก็มีให้เลือก - ตู้ปลาในสมัยมีให้เลือกหลายขนาดมากๆ มีกันตั้งแต่เล็กๆสำหรับโต๊ะทำงานหรือห้องคอนโดเล็กๆ ไปจนถึงตู้ปลาขนาดใหญ่เลยครับ


หาเงินได้ - ปลาหลายๆพันธุ์เลยที่มีราคาสูงมาก แถมยังดูสวยอีกด้วย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆอาจจะได้เลี้ยงแก้เบื่อ แถมยังมีโอกาสได้เงินด้วยครับ

คราวนี้ไปดูแบบตู้ปลาสวยๆกันดีกว่าครับ แต่ดูก็ได้ผ่อนคลายไปในตัวด้วย









โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูข้อดีของการแต่งบ้านด้วยตู้ปลากันไปแล้ว คราวนี้เราลองมาดูไอเดียแต่งบ้านที่น่าสนใจกันต่อเลยครับ [12 แบบสระว่ายน้ำสวยๆ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 18, 25592016-10-18T07:34:17Z
Previous