Build Sweet Home

16 ไอเดียทาบ้านเป็นสีเขียว จะสวยแค่ไหนมาดูกันเลย

Tweet
f Share

เมื่อนึกถึงสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆแล้ว สีเขียวจะหนึ่งในสีทาบ้านที่หลายๆคนเลือกกัน แต่ทีนี้สีหนึ่งสีก็มีให้เลือกกันเป็นสิบๆเฉดสี ดังนั้นเราลองมาดูตัวอย่างบ้านที่ทาสีภายนอกเป็นสีเขียวกันดีกว่า ลองมาดูว่าสีเขียวแบบไหนที่จะถูกใจเพื่อนๆกันครับ

16 ไอเดียทาบ้านเป็นสีเขียว จะสวยแค่ไหนมาดูกันเลย
ถ้าบอกว่าอยากได้บ้านเป็นสีเขียวแล้ว เราสามารถทำได้อย่างน้อยๆ 2 อย่าง คือ ทาสีภายนอกเป็นสีเขียวกับปลูกต้นไม้ที่กำแพงให้บ้านของเราเป็นสีเขียวครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูกันทั้งสองอย่างเลยครับ

ทาสีภายนอกเป็นสีเขียว - การทาบ้านเป็นสีเขียวนั้น ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวอ่อนๆหรือสีเขียวสดๆเด่นๆก็จะมีบรรยากาศที่แตกต่างกัน ลองดูตัวอย่างบ้านสีเขียวกันเลยดีกว่าครับ











ปลูกต้นไม้ที่กำแพง - การปลูกต้นไม้ที่กำแพงบ้านนั้นจะมีข้อดีมากๆเลยก็คือ บ้านจะเย็นกว่าการทาสีมากๆ เพราะต้นไม้จะช่วยกันแสงแดดและความร้อนที่จะมาในตัวบ้าน แต่ข้อเสียที่สำคัญก็คือ ต้องมีการดูแล แล้วถ้าจะตัดต้นไม้ที่ผนังทิ้ง ที่ผนังจะมีรอยรากต้นไม้อยู่เยอะมากๆ เรียกได้ว่าต้องทาสีใหม่กันอย่างเดียวเลยครับ รวมไปถึงสัตว์ต่างๆก็ชอบมาอยู่ตามต้นไม้ที่ผนังด้วยครับ




อีกวิธีในการปลูกต้นไม้ที่ผนัง อาจจะเปลี่ยนไปปลูกต้นไม้ไว้ที่หลังคาแทนก็ได้ครับ เพราะต้นไม้บนหลังคาก็ช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้านได้มาก


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสีเขียวกันไปเยอะแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียภายในตัวบ้านกันบ้างดีกว่า [17 ไอเดียแต่งบ้านด้วยโทนสีเขียว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ตุลาคม 18, 25592016-10-18T03:42:46Z
Previous