Build Sweet Home

8 Tips ง่ายๆเตรียมห้องนอนให้ลูกตัวน้อย

Tweet
f Share

เรื่องที่น่ายินดีมากๆเรื่องนึงในชีวิตใครหลายคน ก็คงจะหนีไม่พ้นการมีสมาชิกตัวน้อยๆที่กำลังจะลืมตามาอยู่ในบ้านหลังเดียวกับคุณ และก็แน่นอนว่าเราต้องมีการเตรียมห้องนอนสำหรับลูกตัวน้อยๆของเราด้วย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีการเตรียมห้องนอนให้เด็กแรกเกิดแบบง่ายๆกันเลยดีกว่าครับ

8 Tips ง่ายๆเตรียมห้องนอนให้ลูกตัวน้อย
ไม่เก็บฝุ่น - ความสะอาดสิ่งสำคัญมากๆสำหรับเด็กแรกเกิด ดังนั้นห้องนอนของลูกๆควรที่จะไม่มีของใช้ ตุ๊กตาและเครื่องนอนมากกัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวเก็บฝุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราควรหลีกเลี่ยงครับ

แสงแดด - เด็กแรกเกิดสิ่งที่เราต้องดูกันบ่อยๆในสัปดาห์แรกๆเลยก็คือ เรื่องตัวเหลือง ซึ่งการพาลูกมาอาบแสงแดดอ่อนๆในยามเช้าจะช่วยได้มาก ดังนั้นห้องนอนของลูกก็ควรมีบริเวณที่จะพาลูกไปนอนอาบแดดอ่อนๆได้ด้วย

เก้าอี้โยก - เด็กแรกเกิดกับการอดนอน แทบจะเรียกได้เลยว่าเป็นของคู่กัน ดังนั้นภายในห้องนอนของลูกก็ควรมีเก้าอี้โยกเตรียมไว้ให้คุณแม่ด้วย

ห้องนอนสีสันสดใส - ความเหนื่อยล้าจากการอดนอนและความกังวลว่าจะเลี้่ยงลูกได้ดีเพียงพอไหม ทำให้อารมณ์ของคุณแม่นั้นเหนื่อยอ่อนและหมดแรงกันได้ง่ายๆ ดังนั้นการแต่งห้องนอนลูกๆให้มีสีสันสดใส ไม่เพียงแต่จะให้ลูกเห็นความสดใสของสีต่างๆแล้ว ตัวคุณแม่เองก็ยังมีอารมณ์ที่สดใสได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


โมบายสวยๆ - วิธีง่ายๆที่นิยมใช้กันมาตั้งแต่สมัยคุณปู่คุณย่าแล้ว ก็ต้องหาโมบายปลาตะเพียนหรือโมบายน่ารักๆมาแขวนไว้ให้ลูกมองกันเพลินๆด้วยครับ

รูป - ลูกตัวเล็กๆนี้น่ารักมากกกก พ่อแม่อย่างไงๆก็ต้องเห่อลูกเป็นธรรมดา ดังนั้นผมแนะนำให้หาที่โชว์รูปสวยๆเตรียมไว้เลยครับ อิอิ

ที่อาบน้ำลูก - สิ่งต่อมาที่เราควรเตรียมไว้สำหรับลูกน้อย ก็คือ บริเวณเล่นน้ำของเด็กๆ ซึ่งตอนที่ลูกยังไม่โตนั้น เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มากมาย ทำให้หลายคนอาจจะให้คุณพ่อยกน้ำมาให้ในห้องนอนเลยก็ได้ เพื่อที่คุณแม่และลูกๆไม่ต้องเดินออกไปไกล

ปลั๊กไฟ - ช่วงแรกที่ลูกยังคลานไม่ได้ อาจจะไม่เป็นไร แต่อีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้เจ้าพวกรูปลั๊กไฟนี้ล่ะ ตัวดีเลย เด็กๆสนใจกันเหลือเกิน ดังนั้นเราต้องป้องกันปลั๊กไฟกันได้ตั้งแต่ช่วงที่ยังพอมีเวลาเลยครับ

และสุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขในการเลี้ยงลูกน่ะครับ แล้วถึงแม้ว่าจะมีบางบ้างช่วงเวลาที่ลูกร้องไห้ งอแงก็ต้องขอให้คุณแม่คุณพ่อทุกท่านใจเย็นๆและเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างครอบครัวอบอุ่นกันได้

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีง่ายๆที่จะเตรียมห้องนอนให้ลูกก่อนก็มีประมาณนี้ครับ ซึ่งแน่นอนว่าพอถึงเวลาจริงๆจะเป็นเรื่องที่วุ่นวายมาก ฮ่าๆๆๆ มีอีกหลายอย่างที่ต้องวิ่งออกไปซื้อครับ และสำหรับไอเดียรีโนเวทห้องลูกแบบประหยัด ลองดูไอเดียนี้กันต่อเลยครับ [แต่งห้องนอนลูกสาว ราคาประหยัด]