Build Sweet Home

ติดเหล็กดัดหน้าต่าง ข้างในหรือข้างนอกดี มาดูข้อดี-ข้อเสียกัน

Tweet
f Share

ไม่ว่าที่หมู่บ้านของคุณจะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูขยันขันแข็งเพียงใด เราก็ควรหาวิธีเพิ่มความปลอดภัยให้กับที่บ้านของเราเองด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการติดเหล็กดัดที่หน้าต่างก็เป็นวิธีการที่ดีวิธีนึงเลยครับ ทีนี้ถ้าเราจะอยากติดเหล็กดัดแล้ว เราจะติดเหล็กดัดด้านในหรือด้านนอกกันดีล่ะ มาเปรียบเทียบดูข้อดี-ข้อเสียกันเลยดีกว่าครับ

ข้อดีของการติดเหล็กดัดหน้าต่างข้างในบ้าน
นอกบ้านดูสวยงามตา - เรื่องความสวยงามที่ด้านนอกตัวบ้านนั้นเป็นเรื่องสำคัญจนถึงขนาดนิติบุคคลของหลายๆหมู่บ้านมีการกำหนดข้อบังคับมาให้เลย และการติดเหล็กดัดเองก็ด้วยครับ บางหมู่บ้านจะไม่อนุญาตให้ติดเหล็กดัดนอกตัวบ้านเลย ดังนั้นการติดตั้งเหล็กดัดด้านในนั้น ทำให้ด้านนอกบ้านดูงามตามากกว่าครับ

ปลอดภัยกว่า - เนื่องจากที่ยึดโครงเหล็กกับตัวบ้านจะอยู่ด้านหลังหน้าต่าง ดังนั้นคนจะงัดเข้าบ้านได้ยากขึ้นครับ

สวยนานกว่า - ทีนี้พออยู่ด้านในบ้าน ก็จะไม่ค่อยโดนฝุ่น-โดนฝนมากเท่ากับติดเหล็กดัดไว้นอกบ้าน เลยทำให้ไม่ค่อยเป็นสนิม ดังนั้นอายุการใช้งานและความสวยงามจะอยู่ได้นานกว่า


ข้อเสียของการติดเหล็กดัดหน้าต่างด้านใน
ทำความสะอาดหน้าต่างได้ยากกว่า - ตอนที่เราจะเช็ดกระจกแต่ละที ก็จะติดเหล็กดัดนี้ล่ะ ดังนั้นชีวิตจะลำบากในตอนที่ทำความสะอาดมากขึ้นครับ

มองจากในด้าน อาจจะอึดอัด - ทีนี้เวลาที่เราอยู่ในบ้าน แล้วมองออกไปข้างนอก หลายๆคนอาจจะรู้สึกอึดอัด เพราะรู้สึกเหมือนต้องมองผ่านกรงเหล็กออกไป ซึ่งลวดลายของเหล็กดัดจะมีผลมากครับ

เปิดหน้าต่างสไลด์ยาก - สำหรับหน้าต่างแบบเลื่อนหรือบานเลื่อน การติดตั้งเหล็กดัดด้านในหน้าต่างจะทำให้เราเปิดปิดหน้าต่างได้ลำบากมากขึ้นครับ


ข้อดีของการติดเหล็กดัดหน้าต่างที่ด้านนอก
ช่วยกันกระจกแตกได้ - ในยามที่ฝนตกหนักๆ ลมพัดแรงแล้วมีกิ่งไม้หักมาใส่หน้าต่าง การที่เรามีเหล็กดัดติดตั้งไว้ที่ด้านนอกนั้น จะช่วยลดความเสียหายได้ในระดับนึง หรืออาจจะป้องกันกระจกไม่ได้แตกเลยก็เป็นได้ครับ

โชว์ลวดลายเหล็กดัดได้เต็มที่ - เหล็กดัดที่หน้าต่างลายสวยๆ ที่ทั้งดูปลอดภัยและงามตาด้วยจะมีราคาสูงกว่าแบบช่องสี่เหลี่ยมๆเยอะ ดังนั้นลงทุนทั้งทีก็โชว์ลวดลายเหล็กดัดด้วยเลยครับ

รู้สึกอึดอัดน้อยกว่า - มองวิวนอกหน้าต่างที่มีกับไม่มีเหล็กดัดนั้น อย่างไงการติดเหล็กดัดก็ต้องรู้สึกอึดอัดมากขึ้นอยู่แล้ว แต่ว่าการติดตั้งเหล็กดัดด้านนอกจะทำให้รู้สึกอึดอัดน้อยกว่าการติดตั้งด้านในครับ


ติดเหล็กดัดด้านนอกมีข้อเสียอย่างไร
โดนฝน โดนฝุ่นมากกว่า - เพราะอยู่ด้านนอกตัวบ้าน ดังนั้นเหล็กดัดจะเจอทั้งแดด ฝน ลมและคราบฝุ่นต่างๆ ซึ่งทำให้เก่าเร็วกว่าการติดตั้งในบ้านแน่นอน

นกชอบมาเกาะ - คราวนี้ปัญหาสุดคลาสสิคที่เจอกันอยู่เป็นประจำก็คือ นกมาเกาะหรือมาทำรังกันที่เหล็กดัดเลยครับ ดังนั้นเราก็ควรหาลวดลายของเหล็กดัดที่ทำให้นกมาทำรังได้ยากๆด้วยครับ

ปลอดภัยน้อยกว่า - การติดเหล็กดัดด้านนอกนั้น ถ้าติดตั้งดีๆก็ไม่มีปัญหาในเรื่องความปลอดภัย แต่ว่าถ้าเทียบการติดตั้งที่เหมือนกันแล้ว การติดตั้งด้านในจะทำให้ปลอดภัยและเสียเวลาในการงัดเข้าบ้านมากกว่าครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของการติดตั้งเหล็กดัดทั้งด้านในกับด้านนอกตัวบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับลายเหล็กดัดสวยๆ ลองดูที่นี้ครับ [16 ไอเดียเหล็กดัดสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 27, 25592016-10-27T06:33:53Z
Previous