Build Sweet Home

DIY ตัดกระดาษแต่งบ้านเอง มาดูไอเดียกันดีกว่า

Tweet
f Share

การประดิษฐ์ของแต่งบ้านเอง นอกจากได้แบบที่คุณต้องการและประหยัดเงินแล้ว เรายังสามารถใช้กิจกรรมตรงนี้ให้ลูกหรือคนในครอบครัวได้ออกห่างมือถือมาใช้เวลาร่วมกันไปทำกิจกรรมอย่างอื่นกันบ้าง ไม่งั้นวันๆนี้นั่งจอแต่มือถือ โดยในวันนี้เราลองมาดูไอเดียทำของแต่งบ้านง่ายๆจากกระดาษกันดีกว่าครับ

D.I.Y. ตัดกระดาษแต่งบ้านเอง มาดูไอเดียกันดีกว่า
พอนึกการงานประเภท DIY บางคนอาจจะกลัวว่ามีอุปกรณ์ไม่พอหรือไม่มีฝีมือในการทำ แต่จริงๆแล้วเราสามารถใช้แค่กรรไกรกับกระดาษสีก็สามารถประดิษฐ์ของแต่งบ้านกันเองได้แล้วครับ ซึ่งไอเดียแรกในวันนี้ก็จะเป็นการทำของแต่งผนังห้อง โดยรูปแบบในวันนี้ก็จะเลือกเป็นรูปผีเสื้อเลย และก็แน่นอนว่าเพื่อนๆสามารถเลือกรูปแบบ สีสันและขนาดของผีเสื้อได้ตามใจชอบเลย

ทีนี้ถ้าเกิดรู้สึกไม่อยากตัดกระดาษเองล่ะ จะไปหาซื้อของแต่งบ้านราคาประหยัดๆจะมีไหม? คำตอบก็คือมีเยอะครับ โดยเฉพาะของแต่งบ้านที่ทำมาจากกระดาษจะมีราคาถูก แต่จะมีข้อเสียหลักๆคือ เรื่องการเก็บฝุ่น แถมยังทำความสะอาดได้ยาก เพราะกระดาษจะขาดได้ง่าย เลยทำให้หลายๆบ้านเลือกที่ทิ้งไปเลยหลังจากใช้งานไปสัก 1 ปี แล้วไปซื้อใหม่ดีกว่า เพราะราคาก็ไม่ได้แพงเลย



รูปของแต่งบ้านในวันนี้ผมไปถ่ายมาจากที่ IKEA ครับ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
การใช้กระดาษในการแต่งผนังแบบนี้ แนะนำให้นำไปแต่งที่ห้องนั่งเล่นครับ ไม่ควรทำที่ห้องนอนเพราะกระดาษอาจจะเก็บฝุ่นและส่งผลให้คนที่เป็นภูมิแพ้หายใจได้ลำบากมากขึ้นครับ และสำหรับไอเดียประดิษฐ์ของแต่งบ้านคราวนี้เรามาดูเรื่องนี้กันดีกว่า [DIY แต่งหน้าต่าง เพิ่มความเป็นส่วนตัว]