Build Sweet Home

10 ไอเดียบ้านลอยน้ำสวยๆ บ้านแบบนี้ไม่กลัวน้ำท่วม

Tweet
f Share

ถ้านึกถึงแบบบ้านที่ออกแบบมาให้รับมือตอนที่น้ำท่วมได้แล้วนั้น บ้านทรงไทยเองก็แบบบ้านที่เหมาะสมมากๆสำหรับพื้นที่ที่มีน้ำท่วมอยู่บ่อยๆ แต่สำหรับวันนี้เราจะมาดูกับไอเดียบ้านลอยน้ำ ซึ่งเป็นแบบบ้านอีกประเภทที่เราไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำท่วมกันเลยครับ

10 ไอเดียบ้านลอยน้ำสวยๆ บ้านแบบนี้ไม่กลัวน้ำท่วม
จุดเด่นมากๆของบ้านลอยน้ำ หรือบางคนอาจจะเรียกกันว่า "บ้านแพ" คือ ไม่ว่าน้ำท่วมจะสูงแค่ไหน เราก็ไม่มีทางจมน้ำครับ ซึ่งต่างจากบ้านทรงไทยที่เวลาเจอน้ำท่วมสูงกว่าใต้ถุนบ้านเมื่อไรก็จมน้ำได้เหมือนกัน

แต่ข้อเสียของบ้านในลักษณะนี้ก็มาจากตัวโครงสร้างทั้งหมด ต้องสร้างอยู่บนโครงสร้างที่สามารถลอยน้ำได้ ดังนั้นตัวบ้านจึงมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แถมการตั้งของหนักๆในบ้านก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในตำแหน่งจะตั้งด้วยครับ เช่น ชั้นหนังสือขนาดใหญ่ๆพร้อมใส่หนังสือเยอะๆแบบนี้ก็ไม่ควรตั้งในบ้านลอยน้ำเลย เพราะชั้นหนังสือพร้อมหนังสือเยอะๆ อาจมีน้ำหนักถึง 1 ตันได้!  และหลังจากดูข้อดีและข้อเสียของบ้านลอยน้ำกันไปคร่าวๆแล้ว ตอนนี้เราก็มาดูไอเดียบ้านลอยน้ำสวยๆกันเลยครับ










โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านแพหรือบ้านลอยน้ำกันไปหลายแบบ เพื่อนๆชอบบ้านแบบไหนเป็นพิเศษกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียที่เกี่ยวกับบ้านลอย ลองดูหลังนี้เพิ่มเติมได้ [บ้านลอยน้ำหรูๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 17, 25592016-11-17T07:56:04Z
Previous