Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยฝีมือลูกตัวน้อย

Tweet
f Share

การแต่งบ้านในสไตล์ DIY กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ(ถ้าฝีมือถึง!) และที่สำคัญก็ยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการแต่งบ้านอีกด้วยครับ แต่สำหรับไอเดียในการแต่งบ้านวันนี้เราจะมาดูถึงไอเดียแต่งบ้านที่ให้ลูกๆของคุณหรือให้เด็กๆตัวน้อยมามีส่วนร่วมกันด้วยครับ มาดูไอเดียแต่งบ้านด้วยลูกน้อยกันดีกว่าครับ

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ๆ ด้วยฝีมือลูกตัวน้อย
เสน่ห์เฉพาะตัวของการให้เด็กๆมาช่วยแต่งบ้านคือ บ้านของเราจะมีร่องรอยแห่งความทรงจำที่เด็กๆได้มีส่วนร่วมทำให้เกิดขึ้น ถ้าเป็นบ้านโดยส่วนมากนั้น บริเวณที่เด็กมักไปแสดงฝีมือในเวลาที่คุณแม่คุณพ่อมองไม่ทันก็คือ ผนังบ้าน!!! ถ้าอย่างนั้นวันนี้เราก็จับให้เด็กมาช่วยทำให้แต่งผนังกันเลยดีกว่าครับ


ไอเดียการแต่งผนังด้วยเด็กๆในครั้งนี้จะให้เด็กๆใช้ฝ่ามือของตัวเอง ทาสีแล้วก็แปะไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าสีที่เราเลือกใช้ก็ต้องเป็นสีที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยข้อเสียของสีแบบนี้อาจจะอยู่ติดผนังไม่ทนเหมือนกับสีทาบ้านแบบทั่วๆไป แต่เราก็ต้องเลือกความปลอดภัยของเด็กๆกันไว้ก่อน ส่วนตัวอย่างการแต่งผนังในครั้งนี้จะทำแต่งที่ผนังริมสวนครับ



รูปนี้ดูๆไกลๆก็เหมือนผีเสื้อ แต่ดูอีกทีก็รู้สึกเหมือนกับปูน้อย 2 ตัว อืมมมม เดี๋ยวไปถามเด็กๆดีกว่าว่าเห็นเป็นรูปอะไร (ลูกผมตอบว่า..... เห็นเป็นรูปมือ -*-)

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการแต่งบ้านด้วยฝีมือเด็กกันแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านเอง ลองดูเรื่องนี้กันต่อเลย [DIY ลายพื้นทางเดินสวยๆ]