Build Sweet Home

DIY ดอกไม้สวยๆได้ง่ายๆ ด้วยถ้วยกระดาษทำขนม

Tweet
f Share

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่มาลงมือประดิษฐ์ของแต่งบ้าน หรือมานั่งทำดอกไม้ปลอมก็มักจะเป็นความชอบส่วนตัว หรือหาแบบที่ต้องการไม่ได้บ้างและอีกเหตุผลที่บางคนต้องจำใจมานั่งทำก็เพราะว่า ต้องทำโครงงานกับลูกไปส่งคุณครู! โดยในวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆมาดูวิธีการดอกไม้ปลอมสวยๆแต่งบ้านกันสไตล์ D.I.Y. ครับ ลองมาดูกันเลย

DIY ดอกไม้สวยๆได้ง่ายๆ ด้วยถ้วยกระดาษทำขนม
ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทำหรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็หากันได้ง่ายๆ แต่ว่าผลงานที่ได้ออกมานั้นกลับดูสวยมากกว่าที่คิด แถมเด็กๆเองก็สามารถเลือกไปทำเป็นงานเพื่อส่งคุณครูก็ได้ และก่อนที่เราจะไปดูกันถึงวิธีขั้นตอนการทำ ก็ต้องขอขอบคุณคุณ Vanessa มา ณ ที่นี้สำหรับรูปสวยๆด้วยครับ


อุปกรณ์ทำดอกไม้จากถ้วยกระดาษ
• ถ้วยกระดาษ หรือถ้วยทำคัพเค้ก
• กระดุม
• ด้ายสีเดียวกับกระดุม
• ลวดและเทปพันก้านดอกไม้

/// ลงมือประดิษฐ์ดอกไม้กันเลย ///
เริ่มแรกเราก็นำก้านดอกไม้ที่เป็นลวดมาเจาะทะลุฐานถ้วยกระดาษกันเลย ซึ่งแน่นอนว่าเราควรเจาะที่ตำแหน่งตรงกลางถ้วยเพื่อความสวยงามครับ

ต่อจากมาก็ใช้ด้ายมามัดที่ก้านดอกไม้ที่เพิ่งเจาะเข้ามา กับติดกระดุมเข้าไปที่ถ้วยกระดาษเพื่อให้ดอกไม้ของเรามีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น


เสร็จแล้ว... นั่งทำดอกอื่นๆเพิ่มกันต่อเลย ง่ายไหมครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นไงบ้างครับขั้นตอนการทำสั้นดีไหม ฮ่าๆๆๆๆ เห็นวิธีการทำดอกไม้ง่ายๆจากของที่หลายๆบ้านก็มีกันอยู่แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียทำของแต่งบ้านเอง เราลองมาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [DIY ทำเก้าอี้เองดีกว่า]