Build Sweet Home

DIY ทำดอกไม้แต่งบ้านเอง สวยงามตา ดูแล้วสบายใจ

Tweet
f Share

บางคนลงมือทำของแต่งบ้านเองก็เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย แต่บางคนก็ชื่นชอบที่จะของแต่งบ้านเองเพราะเราสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบ เลือกสีเปลี่ยนแบบได้ตามใจฉัน แถมยังไม่มีใครมาบ่นอีกด้วย(ยกเว้นคนที่บ้าน ฮ่าๆๆๆ) ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการทำดอกไม้สวยๆแต่งบ้านในสไตล์ D.I.Y. กันดีกว่าครับ

D.I.Y. ทำดอกไม้แต่งบ้านเอง สวยงามตา ดูแล้วสบายใจ
สำหรับตัวอย่างการทำของแต่งบ้านในวันนี้จะเป็นดอกแดฟโฟดิล(Daffodil) สีเหลืองสุดสวยครับ ซึ่งดอกไม้จริงๆก็สวยอยู่แล้ว จนทำให้หลายๆคนลงทำดอกแดฟโฟดิลมาแต่งบ้านกันเองเลย และก่อนอื่นเลยก็ต้องขอขอบคุณคุณ Vanessa มา ณ ที่นี้ครับ สำหรับรูปภาพที่สวยมากๆในวันนี้

อุปกรณ์ทำดอกไม้แต่งบ้านสุดสวย
◦ แกนดอกไม้
◦ กระดาษอ่อนสีเหลืองหรือกระดาษสาก็ได้
◦ พลาสติกใสทำฐานดอก
◦ ผ้าสีเหลืองทำช่อดอก

อันนี้คือ ดอกแดฟโฟดิล(Daffodil)  สีเหลืองของจริง โดยดอกไม้นี้เป็นต้นไม้เมืองหนาว ที่เมืองไทยมีหลายคนพยายามเอามาปลูกแล้ว แต่ว่าอากาศยังหนาวไม่พอ เลยไม่ออกดอก
/// ลงมือประดิษฐ์ดอกไม้ ทำของแต่งบ้านกันเลย ///
เริ่มแรกเราก็ต้องลงมือติดแกนดอกไม้กับฐานดอก โดยฐานของดอกไม้ควรใช้เป็นพลาสติกใสที่มีความแข็งสำหรับทำเป็นฐานดอกไม้ได้ ขั้นต่อไปก็ติดกลีบดอกไม้ที่เป็นกระดาษสีอ่อนลงไปบนฐานดอก



ต่อจากนั้น นำช่อดอกที่เป็นผ้ามาประกอบฐานดอกไม้ที่ติดกลีบดอกเสร็จแล้วเลย



ดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกแรกเสร็จแล้ว!!!


พอทำเพิ่มอีกหลายๆดอก เราก็จะได้ของแต่งบ้านสุดสวยกันแล้วครับ
All Photos: Vanessa(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการลงทำของแต่งบ้านสวยๆกันเองแบบนี้แล้ว เพื่อนๆดูแล้วชอบหรือรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียประดิษฐ์ของแต่งบ้าน มาดูกันต่อเลยดีกว่า [ไอเดียแต่งหน้าต่างที่บ้าน]