Build Sweet Home

ออกไปหาใบไม้นำโชคในสวนที่บ้านกันเถอะ

Tweet
f Share

ของที่หายากมักจะมีราคา แถมของหลายๆอย่างก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนเชื่อว่าจะนำโชคดีมาให้ด้วย ซึ่งดอกไม้และใบไม้บางชนิดเองก็ถูกจัดว่าเป็นของนำโชคดีมาให้เช่นเดียวกัน โดยในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าที่บ้านของเรานั้น จะมีใบไม้นำโชคดีอยู่ในสวนที่บ้านกันบ้างไหม

ออกไปหาใบไม้นำโชคในสวนที่บ้านกันเถอะ
สำหรับเรื่องราวของใบไม้นำโชคดีเรื่องแรก เราจะดูกันที่ Four-leaf clover หรือใบแชมร๊อค ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับใบ Clover นี้จะมีคนกล่าวถึงและใช้เป็นสัญลักษณ์กันหลายที่ แม้กระทั่งหนังสือเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เองก็มีพูดถึงใบ Clover เหมือนกันครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นภาค 4 น่ะ(ภาคถ้วยอัคนี)


แต่ละใบจะมีความหมายในตัวเอง ซึ่งทำให้บางคนชอบหาต้น clover 4 ใบมากขึ้นไปอีก
ใบที่ 1 - Faith (ความศรัทธา), ใบที่ 2 - Hope (ความหวัง), ใบที่ 3 - Love (ความรัก) และใบที่ 4 - Luck (โชค)


หายากแค่ไหน
ตามปกติแล้ว ใบ Clover หรือใบแชมร๊อคจะมีแค่ 3 กลีบ แต่ทีนี้ตามธรรมชาติแล้วก็มีโอกาสเกิด Clover 4 ใบได้ โดยโอกาสคือ 1 ใน 10,000 ครับ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเพื่อนๆโชคดีมากๆแบบประมาณว่าวันนี้จะมีคนมาขอแต่งงานหรือถูกหวยแน่นอน ก็มีโอกาสเจอกับใบ Clover ที่มีมากกว่า 4 กลีบได้ครับ อย่างเช่นรูปด้านนี้คือ Clover 5 ใบ

ซึ่งใบยิ่งมากก็ยิ่งหายากมาขึ้นไปอีก Clover 6 ใบก็มีเหมือนกัน คนที่เจอส่วนมากจะนำไปในกรอบรูปพร้อมกับเขียนวันที่เจอกันได้เลยครับ แต่รูปด้านล่างก็ยังเป็นแค่ Clover 5 ใบอยู่ครับ


แล้วในเมืองไทยจะมีต้น Clover ไหม
ที่เมืองไทยก็มีผักแว่นที่มีหน้าตาคล้ายๆกัน แต่ผมเองก็ไม่เคยไปนั่งหาน่ะว่าจะมีผักแว่น 4 ใบไหม อันที่ผมชอบหาจริงๆ จะเป็นดอกนี้เลยครับ... ดอกเข็ม!

ส่วนมากแล้วดอกเข็มจะมี 4 กลีบ ทีนี้บางดอกก็จะพิเศษกว่าตรงมี 5 กลีบ แล้วที่ยากมากๆขึ้นไปอีกคือ ดอกเข็ม 6 กลีบ!!! แต่สุดท้ายถึงดอกเข็มจะมีกี่กลีบก็แล้วแต่ ในตอนเด็กๆผมก็เอาไปดูดน้ำหวานอยู่ดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าดอกเข็ม 5 กลีบหาง่ายน่ะ แต่พอเป็น 6 กลีบทำไมหายากก็ไม่รู้
อ้อ ทีนี้ดอกเข็มบางพันธ์จะเป็นมีดอก 6 กลีบมาก เราก็ไปหาดอกที่มี 7 กลีบครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับใบไม้นำโชคมาถึงตรงแล้ว เพื่อนๆมีเรื่องราวอะไรดีๆก็มาเล่าเพิ่มเติมกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียเกี่ยวกับสวนที่บ้าน เรามาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [12 ไอเดียแขวนกระถางดอกไม้สวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 28, 25592016-11-28T04:30:16Z
Previous