Build Sweet Home

แบบม่านสำเร็จรูป ไม่ต้องเจาะ 99 บาท ถูกได้ใจ!

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะอยู่บ้านเดี่ยวหลังใหญ่หรือห้องคอนโดขนาดเล็กๆ ผ้าม่านก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอยู่ดี แต่ทีนี้บางคนอยู่ในบ้านเช่าซึ่งเราไม่สามารถทำการเจาะผนังหรือเจาะกำแพงเพื่อติดตั้งม่านได้ แล้วเราจะทำไงได้บ้างล่ะ วันนี้ผมมีไอเดียในการติดม่านสำเร็จรูปแบบถูกสุดๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ ลองมาดูกันว่าม่านแบบนี้จะตอบโจทย์ไหม

แบบม่านสำเร็จรูป ไม่ต้องเจาะ 99 บาท ถูกได้ใจ!
สำหรับแบบม่านในวันนี้ถ้าจะเรียกให้ถูกต้อง ต้องเรียกว่า มูลี่ น่าจะเหมาะสมมากกว่าครับ แต่ทีนี้เรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องชื่อเรียกของมันก็คือ ราคากับวิธีการติดตั้ง! โดยราคาจะอยู่ที่ 99 บาทครับ อันนี้ผมไปเจอมาที่ IKEA น่ะ โดยม่านถูกๆรุ่นนี้จะเป็นมูลี่แบบจีบ


โดยมูลี่หรือม่านรุ่นนี้จะเป็นกระดาษชั้นเดียวที่ค่อนข้างบาง ซึ่งเหมาะกับการใช้กรองแสงให้แดดไม่ส่องเข้าห้องมากเกินไปหรือบังสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว (แต่ก็ยังบังสายตาได้ไม่ 100% อยู่ดี ดังนั้นถ้าจะใช้กับห้องน้ำต้องระวังมากๆครับ) ส่วนวิธีการติดตั้งก็ง่ายสุดๆครับ โดยทีปลายม่านจะมีเทปก้าวสองหน้ามาให้พร้อม เราก็แค่นำไปติดกับจุดที่ต้องการติดม่านกันได้ง่ายๆเลยครับ
ดูความบาง กับดูวิธีการติดตั้งที่ใช้แค่กาว 2 หน้าก็พอแล้วครับ กาว 2 หน้ามีมาให้กับตัวม่านเลยน่ะ

วิธีการปรับความสูงต่ำของตัวม่านสุดถูกครั้งนี้ก็ต้องใช้ที่ล๊อคชิ้นนี้ (ดูรูปด้านล่างเลยครับ)


แบบม่านที่ IKEA จริงๆแล้วมีหลายแบบมากๆ แต่ผมเห็นรุ่นที่ถูกๆ 99 บาทแค่รุ่นเดียวครับ ซึ่งมีแค่ 2 สีให้เลือกน่ะ(สีขาวกับสีดำ) แต่ถ้าเป็นรุ่นที่แพงขึ้นมาหน่อยจะมีให้เลือกเยอะขึ้นตามลำดับครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นม่านถูกๆแต่หน้าตาดูสวยและติดตั้งง่ายๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเพื่อนที่อยากได้ม่านถูกกว่านี้ ต้องดูไอเดียนี้กันต่อเลยครับ [DIY ม่านในราคา 60 บาท]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 28, 25592016-11-28T03:57:51Z
Previous