Build Sweet Home

เก้าอี้ Bean Bag นั่งสบายแต่ลุกยาก! ข้อดี-ข้อเสียที่ควรรู้

Tweet
f Share

บางบ้านเลือกใช้โซฟาใหญ่ๆแค่ตัวเดียว แล้วให้ทุกคนในครอบครัวนั่งด้วยกัน หรือไม่ก็คุณสามีโดนให้ไปนั่งที่พื้นบ้าน! แต่บางคนก็ชอบโซฟาชุดที่มีหลายๆตัว เพราะว่าเวลาที่ญาติหรือเพื่อนๆมาเยี่ยมที่บ้านจะได้นั่งคุยกันได้สะดวกไม่เบียดกัน แต่สำหรับวันนี้เราลองจะดูกับเก้าอี้อีกแบบที่นั่งสบายมากๆ และกำลังนิยมมากขึ้นเรื่อย นั่นก็คือ Bean Bag แล้วก็แน่นอนว่าก่อนที่เพื่อนๆจะซื้อมาใช้ที่บ้าน เราก็ควรรู้ถึงข้อดีและข้อเสียของ Bean Bag กันด้วยครับ ลองมาดูกันเลยดีกว่า

ข้อดีของเก้าอี้แบบ Bean Bag
นั่งสบาย ไม่อยากลุก - เก้าอี้แบบนี้ร้านขายมักจะพยายามให้ลูกค้าได้ลองนั่งก่อน เพราะมันนั่งสบายจริงๆ รับกับสรีระร่างกายของเราได้ครบ คนที่ลองมักจะเสียเงินซื้อกันอยู่เป็นประจำ นั่นก็เพราะข้างในมันเป็นเม็ดโฟมเล็กๆที่ทำให้รับกับรูปทรงของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่ร้านอาหาร หรือร้านกาแฟหลายๆร้านเลือก Bean Bag ไปตั้งไว้ที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งสบายๆและนั่งกันนานๆ

ทิ้งตัวลงไปนอนสนุกมาก - อันนี้ลูกๆที่บ้านชอบเล่นมาก คือ ยืนแล้วทิ้งตัวลงไปนอนหรือลงไปนั่ง ตอนที่เอา Bean Bag มาแรกๆนี้ เล่นกันวันนึงเป็นสิบๆรอบ เล่นจนผมกลัวว่าเก้าอี้จะขาดด้วยซ้ำ (ตอนนี้ยังไม่ขาดน่ะ)

ยัดไส้ให้แน่นได้ - สำหรับคนที่กลัวว่าใช้ๆสักพอแล้วจะไม่แน่นเหมือนวันแรก เรื่องนี้ก็ไม่ต้องกลัวครับ เพราะเราสามารถหาซื้อเม็ดโฟมมาใส่เพิ่มได้เลย


ข้อเสียของเก้าอี้แบบ Bean Bag
ลุกนั่งลำบาก - เรื่องนี้คนที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าจะไม่ชอบ เพราะการที่ลุกนั่งแต่ละทีขนาดคนหนุ่มสาว ยังต้องใช้ความพยายามมากกว่าเก้าอี้หรือโซฟาทั่วไป ดังนั้นคนที่ปวดเข่าอยู่ ไม่แนะนำเลย

ไม่เปิดแอร์ หลังอาจเปียกได้ - อันนี้ต้องบอกก่อนว่าผมเคยใช้แต่ Bean Bag ที่เป็นหนังครับ แถมยังไว้ในห้องที่ไม่ได้เปิดแอร์อยู่ด้วย ดังนั้นถ้านั่งไปนานๆเนี่ย เหงื่อออกเยอะจนหลังเปียกกันได้ง่ายๆเลยครับ แต่ถ้าวันไหนที่ร้อนมาก หรือย้ายไปตั้งไว้ในห้องแอร์เนี่ย สบายมากกกกก

เสียงดังเวลาลุกนั่ง - ถ้าบ้านที่มีเด็กอ่อนอยู่ด้วย แล้วพามานอนข้างเก้าอี้ Bean Bag เวลาที่ลุกนั่งอาจจะมีเสียงทำให้เด็กๆสะดุ้งตื่นได้ครับ ต้องระมัดระวังกันด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านมาถึงตรงนี้สุดท้ายก่อนตัดสินใจ ผมแนะนำว่าควรไปลองนั่งจริงๆก่อนซื้อน่ะครับ อ้อ แล้วถ้าจะไปซื้อในงานบ้านและสวนเนี่ย ดูก่อนน่ะครับว่ารถของท่านใส่ Bean Bag ได้ ตอนที่ผมได้มาวางเบาะหลัง ขับรถมองไม่เห็นกระจกมองหลังเลย สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกเก้าอี้หรือโซฟาลองมาดูเรื่องนี้กันต่อเลยครับ [20 ไอเดียเก้าอี้และโซฟาเก๋ๆ]