Build Sweet Home

น้ำประปาขุ่น-ไม่ใส แก้เองได้ง่ายๆ ทำเสร็จใน 2 นาที

Tweet
f Share

ตามปกติแล้วเราก็ใช้น้ำประปากันทั้งอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟันไปจนถึงใช้ในงานบ้านอื่นๆมากมาย แต่ทีนี้อยู่ๆที่ใกล้ๆบ้านผม การประปาเกิดทำการเปลี่ยนท่อประปาซะใหม่ ซึ่งผลก็คือ... น้ำประปาขุ่นซิครับ!!! แถมยังการขุดเปลี่ยนท่อประปาก็กินเวลาหลายวันด้วย ดังนั้นผมก็ต้องหาวิธีแก้ปัญหาน้ำประปาขุ่นกันแบบด่วนๆครับ มาดูวิธีแก้ประปาขุ่นง่ายๆกันเลย

วิธีแก้น้ำประปาขุ่น-ไม่ใสด้วยตัวเอง
เนื่องจากน้ำประปาที่บ้านผมมันขุ่นเนื่องจากการขุดเพื่อเปลี่ยนท่อประปา ซึ่งจริงๆแล้วปัญหานี้เป็นปัญหาแค่ชั่วคราว ประมาณ 1 - 2 สัปดาห์จะไม่เกิดแล้วครับ ดังนั้นวิธีแก้ของผมจึงแก้แบบปลายเหตุและใช้เวลาไม่นานนะครับ นั่นก็คือ หาผ้าไปผูกที่ก๊อกน้ำครับ เสร็จ... จบแล้ว 1 บรรทัดจบ ฮ่าๆๆๆ ดูผลงานที่รูปด้านบนได้เลยครับ

น้ำประปาจะใสมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับ
◦ ผ้าที่นำมาผูกเนื้อละเอียดแค่ไหน
◦ พับผ้ากี่ชั้นก่อนผูก
◦ จะหาผ้ามาผูกเพิ่มอีกชั้นก็ได้
ผ้าเนื้อละเอียดจะกรองได้ดีมากๆ เดี๋ยวมาดูผลการกรองน้ำประปากันครับ


น้ำประปาใสขึ้นทันตา
ตอนแรกๆที่ลองก็ไม่คิดว่ามันจะใสขึ้นมากขนาดนี้น่ะครับ แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีที่สุด มาดูหลังจากผมใช้น้ำไป 2-3 วันครับ มาดูว่าผ้าจะกรองฝุ่นได้มากขนาดไหน

ถ้าน้ำประปาขุ่นมากหรือสกปรกมาก ก็ต้องเปลี่ยนผ้ากันบ่อยๆนะครับ ตอนวันแรกที่กำลังเปลี่ยนท่อนี้ ต้องเปลี่ยนผ้าทุกวันเลย ลองดูอีกผืนครับ เหอะๆพับให้กรองน้ำประปาไป 4 ทบ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแล้วความสกปรกของผ้าแล้วก็... อืม ตรูเอาน้ำอะไรมาล้างหน้าเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วถ้าเพื่อนๆมีวิธีการอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยนะครับ ส่วนปัญหาที่เกี่ยวกับประปาที่บ้านแตกดูที่นี้ครับ [ท่อประปารั่ว ทำไงดี]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ธันวาคม 23, 25592016-12-23T09:40:42Z
Previous