Build Sweet Home

ต้นพลูด่างปลูกง่าย ใบสวย ดูแลน้อย มีหลากสีให้เลือกกัน

Tweet
f Share

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือมีเวลาแต่ไม่อยากดูแล วันนี้ผมมีต้นไม้ยอดนิยมที่ดูแลง่ายๆมาแนะนำครับ นั่นก็คือ ต้นพลูด่าง ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมากๆ ใครทำตายได้ถือว่าเก่งมาก เพราะแค่วางต้นไม้ในน้ำก็ยังรอดครับ ทีนี้เรามาดูเรื่องราวของต้นพลูด่างไปพร้อมๆกันเลยครับ

ต้นพลูด่างปลูกง่าย ใบสวย ดูแลน้อย มีหลากสีให้เลือกกัน
ต้นพลูด่าง(Epipremnum aureum) เป็นไม้มงคลที่คนไทยนิยมปลูกไว้ในบ้านหรือที่ทำงานกัน โดยเฉพาะในห้องน้ำ ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าต้นพลูด่างเกือบๆจะเป็นต้นไม้ประจำห้องน้ำไปแล้ว ฮ่าๆๆๆ ซึ่งจริงๆแล้วการที่ปลูกต้นพูลด่างไว้ในห้องน้ำก็เพราะว่า ต้นพลูด่างสามารถดูดแอมโมเนียภายในห้องน้ำได้ดี หรือพูดง่ายๆก็คือ การตั้งต้นพลูด่างไว้ในห้องน้ำ จะช่วยทำให้ดูสวยงามและช่วยกรองอากาศไปในตัวด้วย


ปลูกลงดิน ใส่กระถาง ใส่ขวดน้ำได้หมด
อีกเหตุผลที่คนไทยชอบต้นพลูด่ามากๆ ก็มาจากต้นพลูด่างสามารถปลูกลงดินก็ได้ หรือจะปลูกในขวดน้ำเติมน้ำไม่ต้องมีดินเลย แถมยังเลือกได้อีกว่าจะให้ต้นพลูด่างเลื้อยขึ้นไป หรือจะแขวนต้นพลูด่างไว้แล้วให้ใบพลูด่างห้อยลงมาก็ได้ ทำให้เราสามารถแต่งบ้านได้หลายมุมมากๆ



ใบหลากสี มีหลายพันธ์
ต้นพลูด่างมีหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีสีสันของใบและขนาดที่แตกต่างกัน ทีนี้เราก็ลองมาดูสีสันต่างๆของต้นพูลด่างกันดีกว่า ดูว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับต้นพูลด่างสีไหนเป็นพิเศษ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นต้นพลูด่างสวยๆในวันนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีปลูกต้นไม้ในพื้นที่น้อยๆกันดีกว่าครับ [12 ไอเดียปลูกต้นไม้ใช้พื้นที่น้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 27, 25592016-12-27T07:23:23Z
Previous