Build Sweet Home

30 ไอเดียของตกแต่งบ้าน DIY ลงมือทำกันเองเลย

Tweet
f Share

วิธีนึงที่จะช่วยให้เราสามารถประหยัดค่าแต่งบ้านกันได้มาก คือการลงมือทำของแต่งบ้านกันซะเองเลย ซึ่งเดี๋ยวนี้การทำของแต่งบ้านเองก็ไม่ได้ยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะว่าเราสามารถค้นหาไอเดีย ค้นวิธีการประดิษฐ์ของแต่งบ้านกันได้ง่ายๆและฟรีๆแล้วครับ ดังนั้นวันนี้ผมได้รวบรวมไอเดียในการทำของตกแต่งบ้าน DIY มาฝากเพื่อนๆกันครับ ไปชมพร้อมกันๆเลย

30 ไอเดียของตกแต่งบ้าน D.I.Y. มาหาแบบที่อยากทำกัน
ประดิษฐ์ของตกแต่งบ้าน จากกระดาษสี - เราจะชวนลูกๆมาทำของแต่งบ้านพร้อมกันก็ได้ หรือจะเปลี่ยนเป็นทำโครงงานของลูกส่งคุณครูพร้อมๆกับสามารถใช้เป็นของแต่งบ้านได้พร้อมๆกัน โดยวันนี้จะมีอยู่หลายไอเดียเลย เช่น ตัดกระดาษเป็นรูปสวยๆแล้วติดที่ผนังบ้าน, ตัดกระดาษแล้วต่อเป็นบ้าน หรือจะทำกระดาษเป็นรูปเค้กสวยๆก็ดูน่ากินมากๆเหมือนกันครับ









จักรยานก็ทำของบ้าน DIY ได้ - ทีนี้เรามาดูไอเดียในการนำจักรยานมาทำเป็นของแต่งบ้านกันบ้างดีกว่าครับ เพราะหลายๆคนน่าจะมีจักรยานเก่าๆที่ไม่ได้ใช้จอดทิ้งไว้กันอยู่




แขวนรูปสวยๆ ภาพวาดเก๋ๆ - ไอเดียชุดนี้ก็ต้องขอกลับมาดูอะไรที่มันทำได้ง่ายๆกันก่อนครับ จะได้มีกำลังใจในการหาวิธีประดิษฐ์ของแต่งบ้านกันต่อ ฮ่าๆๆๆๆ โดยการแต่งบ้านสุดง่ายในครั้งนี้ เราแค่ไปหารูปสวยๆที่เราชอบมาติดไว้ตามผนัง หรือจะหาที่หนีบมาหนีบรูปของเราก็ได้ครับ




วาดผนังกันเองเลย - ต่อมาเราเริ่มมาละเลงสีกันบนกำแพงบ้างดีกว่าครับ จะให้ลูกๆช่วยทำด้วยก็ได้น่ะ ไม่ว่ากัน เพราะไม่แน่ว่าคุณอาจจะผลงานศิลปะชิ้นสำคัญก็เป็นได้ครับ




บัวรดน้ำเก่าๆ แต่งบ้าน - สำหรับวิธีทำของตกแต่งบ้าน DIY ไอเดียต่อมาจะต้องใช้บัวรดน้ำเก่าๆหลายชิ้นอยู่ ลองมาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจไอเดียไหน



ถักโครเชต์ - ของตกแต่งบ้าน DIY ที่มีตั้งแต่หลายสิบปีแล้วก็ต้องเป็นการถักโครเชต์เลยครับ คลาสสิคและสวยสุดๆ




เปลือกไข่ก็แต่งบ้าน - การประดิษฐ์ของแต่งบ้านกันเองแบบ DIY คราวนี้ให้ลูกๆเอาไปส่งคุณครูก็ยังได้ครับ


ก้อนหินก็ทำแต่งบ้านให้สวยได้ - ไอเดียนี้ผมโดนใจมากครับเพราะแต่ใช้ก้อนหินแล้วบวกกับไอเดียอีกเล็กน้อย เราก็จะได้ของแต่งบ้านสุดสวยกันแล้ว (แต่ปัญหาคือ ไอเดียอีกนิดหน่อยนี้ล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ)



กล่องรับจดหมาย DIY - ถ้าเพื่อนๆอยากที่รับจดหมายกันฟรีๆ ต้องดูไอเดียนี้เลย


แต่งกระถางให้ดูดี - การตั้งต้นไม้ต้นเล็กๆสวยๆภายในห้องก็ช่วยทำให้บ้านของเราดูดี มีความสดชื่นขึ้นมากได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะให้ดูสวยขึ้นไปอีก ก็ลองดูการตกแต่งกระถางต้นไม้สวยๆกันเลยครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียของตกแต่งบ้านแบบ DIY กันไปหลากหลายแบบแล้ว เพื่อนๆชอบไอเดียไหนบ้างมาบอกกันได้เลยครับ สำหรับไอเดียประดิษฐ์ของแต่งบ้านกันเอง ต้องดูเรื่องนี้กันต่อเลย [DIY บ้านเด็กหลังใหญ่ๆให้ลูกเล่น]