Build Sweet Home

หมู่บ้านจะถูกหรือแพง ก็เจอปัญหาเพื่อนบ้านได้! สิ่งควรรู้ก่อนซื้อบ้าน

Tweet
f Share

ถ้าเรายังเลือกที่จะอยู่อาศัยในเมือง ซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้าน สิ่งที่เราหลีกเลี่ยงได้ยากมากๆก็คือ ปัญหาเรื่องเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านถูกๆหรือหมู่บ้านแพงๆก็จะมีปัญหาเพื่อนบ้านเช่นเดียวกัน ทีนี้หมู่บ้านหลายๆแห่งก็พยายามจะโฆษณากันเหลือเกินว่า ซื้อบ้านในสังคมคุณภาพ!?!? ซึ่งหลายๆคนอาจจะสงสัยกันว่า แล้วแบบนี้จะหมู่บ้านถูกๆกับแพงๆจะแตกต่างกันมากขนาดไหน วันนี้เราลองมาดูรายละเอียดกันครับ

ปัญหาเพื่อนบ้านระหว่างหมู่บ้านถูกๆ VS หมู่บ้านแพงๆ
***หมายเหตุ - เพื่อนบ้านดีๆก็สามารถเจอได้ทุกแห่งเช่นกันครับ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านถูกๆหรือหมู่บ้านแพงๆ เพียงแต่ว่าบทความนี้จะขอนำเสนอในแง่มุมของปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้แปลว่าจะต้องมีปัญหาเสมอไปนะครับ

เสียงทะเลาะกัน - ชีวิตคู่อยู่กันด้วยก็อาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ทีนี้การทะเลาะกันของคนก็จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ระหว่างหมู่บ้านที่บ้านแต่ละหลังอยู่ใกล้ๆกัน เทียบกับบ้านที่มีพื้นที่สวนรอบๆตัวบ้าน ซึ่งบ้านทาวน์เฮ้าส์เราจะได้ยินเสียงทะเลาะกันอย่างชัดเจนมากๆ ตอนแรกที่เพิ่งไปอยู่ก็อาจจะสนุกที่ได้ฟัง ได้รู้เรื่องข้างบ้าน แต่ถ้าอยู่ไปนานๆเราจะเครียดขึ้นได้ง่ายๆกับการที่ต้องมานั่งฟังเสียงคนทะเลาะ เสียงคนด่ากัน

ทีนี้หมู่บ้านแพงๆที่เรามีพื้นที่ว่าง เว้นระยะห่างกัน ทำให้เราสามารถปลูกต้นไม้มาช่วยซับเสียงได้มาก ทำให้เราไม่ค่อยได้ยินเสียงทะเลาะกันครับ


ที่จอดรถ - เรื่องนี้เป็นปัญหาโลกแตก ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านแพงๆหรือถูกๆก็จะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถเหมือนๆกัน แต่ว่าหมู่บ้านแพงๆบางหมู่บ้านจะออกแบบและทำถนนหน้าบ้านไว้กว้างมาก ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเวลาที่จอดรถกันทั้งสองฝั่ง เมื่อเปรียบเทียบกับหมู่บ้านที่ทำถนนส่วนกลางไว้แค่ 2 เลนแบบพอดีพอดี ปัญหาเรื่องที่จอดรถจะเห็นได้ชัดเจนกว่าครับ ไม่ต้องดูพื้นที่จอดรถในบ้านนะครับ เพราะถึงมีจอดรถในบ้านได้ 5 คันก็ไม่ค่อยจอดในบ้านกัน ฮ่วย!


มีเสียงดังจากรถ - อีกปัญหาสุดคลาสสิคที่เพื่อนๆน่าจะได้อ่านหรือได้ยินกันมาบ้าง ก็คือ เสียงน่ารำคาญของเด็กแว้นที่ชอบเบิ้ลรถเสียงดังตอนดึกๆ แต่ทีนี้ในหมู่บ้านแพง เสียงจากเด็กแว้นจะหายไปครับ.... กลายเป็นเสียงรถคันใหญ่กว่าเดิม ฮ่าๆๆๆๆๆๆ เสียงดังแก้วหูแทบแตก ไม่รู้จะเปิ้ลเครื่องหาบิดาท่านหรืออย่างไรก็มิทราบ พอๆไม่บ่นล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าปัญหาเรื่องเบิ้ลรถเสียงดัง จะมีน้อยกว่าในหมู่บ้านใหญ่ๆครับ เพราะมักจะมีแค่ไม่กี่คัน แต่ถ้าเป็นเด็กแว้นมักจะมากันเป็นกลุ่มครับ (ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ)


หมาเห่ากับอึหมา - ปัญหาเรื่องหมาเห่ากับอึหมาคงต้องบอกว่าไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องเจอเหมือนกันๆครับ ไม่ว่าจะเป็นเสียงหมาเห่า หรือการปล่อยให้หมามาอึหน้าบ้านคนอื่น เหอะๆ ไม่รู้ว่าที่หมู่บ้านไหนจะไม่มีปัญหานี้บ้าง ถ้าเพื่อนๆมีวิธีแก้ปัญหาก็มาบอกหน่อยครับ


วิธีแก้แบบสุดโต่ง
ทีนี้พวกเราลองมาหาวิธีแก้ปัญหากันบ้างดีกว่า ว่าจะแก้หรือจะหนีจากแก้เหล่านี้กันอย่างไรได้บ้าง โดยผมคิดอยู่นานแล้ว นึกออกแค่ 2 วิธีครับ

ซื้อบ้านทั้งซอยหรือทั้งหมู่บ้าน - เรื่องนี้เคยได้ยินว่ามีคนทำ แต่ผมค้นข่าวเก่าๆไม่เจอแล้ว ถ้าเพื่อนๆหาเจอก็มาบอกกันได้เลยครับ


ไปอยู่ห่างไกลผู้คน - วิธีน่าจะทำได้ง่ายกว่าวิธีแรก เพราะเราใช้เงินน้อยกว่ามากนั่นเอง ฮ่าๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความคิดเห็นหรือเจอเพื่อนบ้านอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ขอบคุณครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 04, 25602017-01-04T04:30:06Z
Previous