Build Sweet Home

5 ประโยชน์ที่ควรรู้จากเปลือกไข่

Tweet
f Share

คิดอะไรไม่ออกก็ทำไข่เจียวหรือไข่ดาวให้คนที่บ้านกินนี้ล่ะ หรือจะง่ายขึ้นหน่อยก็เปลี่ยนเป็นไข่ต้ม ดังนั้นเปลือกไข่จึงมีให้ทิ้งกันทุกวัน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีการใช้ประโยชน์ง่ายๆจากเปลือกไข่กันดีกว่าครับ

5 ประโยชน์ที่ควรรู้จากเปลือกไข่
ตักเศษเปลือกไข่ด้วยเปลือกไข่ - เวลาที่ตอกไข่ใส่ชามเพื่อตีสำหรับทำไข่เจียวนั้น เพื่อนๆน่าจะเคยมีปัญหาว่ามีเศษเปลือกไข่ตกลงไปด้วย แถมเวลาใช้นิ้วจี้ๆเพื่อหยิบ เศษเปลือกไข่ก็วิ่งหนี! ซึ่งวิธีเอาเศษเปลือกไข่ได้ง่ายๆที่สุด ก็ต้องใช้เปลือกไข่มาตักเศษเปลือกไข่นี้ล่ะครับ ง่ายขึ้นเยอะเลย



กระถางต้นไม้ขนาดจิ๋ว - เปลือกไข่ครึ่งใบเป็นทรงที่เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย และการนำมาประยุกต์เป็นกระถางขนาดจิ๋วก็เป็นไอเดียที่นิยมทำกันครับ


ไล่แมลงในสวนสวย - สวนที่ข้างบ้านหรือหน้าบ้าน โดยส่วนมากแล้วเจ้าของบ้านก็ไม่ค่อยอยากให้ใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงกัน เพราะคนที่อยู่ในบ้านอาจได้รับสารเคมีหรือยาฆ่าแมลงเข้าไปด้วย ดังนั้นการไล่แมลงด้วยวิธีตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้สารเคมีอย่างการใช้เปลือกไข่ก็เป็นวิธีที่ดีมากๆ ซึ่งวิธีไล่แมลงด้วยเปลือกไข่นั้นก็ไม่ยากครับ แค่บีบเปลือกไข่ให้แตกพอประมาณแล้วนำไปวางรอบๆต้นไม้ โดยแมลงที่สามารถไล่ได้ก็จะเป็นพวกหอยทาก หนอนและบุ้งครับ เพราะเวลาแมลงเหล่านั้นคลานมาใกล้ๆก็จะโดนเปลือกไข่บาดได้ครับ


เป็นปุ๋ยบำรุงดิน - ทีนี้ถ้าเพื่อนๆมีเปลือกไข่เยอะๆ แนะนำให้เอาไปตีๆทุบๆให้แตกแล้วผสมกับดินเลยครับ ซึ่งดินของเราจะมีสารอาหารเพิ่มขึ้นอีกเยอะ โดยเฉพาะแคลเซียมครับแถมยังไม่ต้องกลัวสารเคมีอีกด้วย


ใช้รองเทียน - เวลาจุดเทียนไข่ เราควรหาอะไรมารองไว้ เพื่อรับน้ำตาเทียนที่อาจจะหยดลงไปบนพื้น ซึ่งอาจจะทำให้พื้นโต๊ะหรือพื้นบ้านของเราเป็นรอย และการใช้เปลือกไข่ก็เรียกได้ว่า นำของที่จะทิ้งมาใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่ามากที่สุดอีกด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีความไอเดียอะไรดีๆในการใช้ประโยชน์จากเปลือกไข่ก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวๆในสวน มาดูเรื่องนี้กันต่อเลยครับ [ผักสวนครัวปลูกเองง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 04, 25602017-01-04T05:12:17Z
Previous