Build Sweet Home

เลือกกระเบื้องห้องครัว อย่างไรดี ให้ถูกใจและประหยัดเงิน

Tweet
f Share

แค่จ่ายค่าบ้านหลายๆคนก็จุก หาวิธีหมุนเงินกันจนหัวหมุนแล้ว ดังนั้นงบที่จะใช้ในการตกแต่งห้องครัวมันก็ต้องประหยัดกันบ้าง โดยในวันนี้เรามาดูถึงวิธีเลือกกระเบื้องห้องครัวกันดีกว่าจ้า

4 เทคนิคเลือกกระเบื้องห้องครัว ให้ถูกใจและประหยัดเงิน
สำหรับกระเบื้องในห้องครัวที่เราจะมาดูกันในวันนี้จะเน้นไปที่กระเบื้องสำหรับ Top Counter กับกระเบื้องติดผนัง เอาล่ะค่ะและเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูวิธีเลือกกระเบื้องกันเลย

ทำความสะอาดง่าย - ในห้องครัวอย่างไงๆก็ต้องเปื้อนต้องเลอะเป็นธรรมดา ดังนั้นสิ่งที่กระเบื้องรุ่นนั้นต้องสามารถตอบโจทย์ได้ก่อนเลยคือ การทำความสะอาดได้ง่าย โดยเราดูที่พื้นผิวกระเบื้องควรมีความมัน เพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดล้าง


ต้องถูกกว่าแกรนิต - Top counter ครัวที่เป็นหินแกรนิตนั้นถือว่าเป็น Top สุดหรูแถมยังทนมือ ทนแรงตอนที่ทุบๆตำๆในขณะที่เตรียมอาหารอีกด้วย ซึ่งตัวเคาน์เตอร์ที่เป็นแกรนิตนั้นมีราคาสูง ดังนั้นการเลือกใช้กระเบื้องทำแทนจึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ แต่ทีนี้ราคากระเบื้องเองก็มีหลากหลายมากๆ ดังนั้นถ้าราคากระเบื้องมันใกล้ๆกับราคา Top ที่เป็นแกรนิตแล้ว เราแนะนำให้สู้ไปซื้อแกรนิตเลยดีกว่า คุ้มแน่นอน (ได้ครัวสุดหรูแต่มีเงินเหลือด้วย ไม่งั้นมีครัวสุดสวยอาจจะต้องต้มแต่มาม่ากิน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ)

สรุป ถ้าเลือกกระเบื้องเป็น Top counter แล้ว ราคาต้องต่างจากแกรนิตอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


ขนาดกระเบื้อง - อยากแนะนำให้เลือกกระเบื้องขนาดใหญ่ไว้ก่อน เหตุผลมีอยู่ 2 อย่างค่ะ เหตุผลแรกคือเรื่องความสวยงามในระยะยาว เพราะกระเบื้องจะมีช่องยาแนวสำหรับกระเบื้องแต่ละแผ่น ซึ่งร่องยาแนวนี้คือตัวเก็บความสกปรก ตัวเป็นคราบเลยค่ะ ซึ่งกระเบื้องแผ่นใหญ่กว่าก็จะมีช่องยาแนวน้อยกว่า ทำให้เกิดคราบน้อยลงด้วยจ้า

เหตุผลที่สองที่ควรเลือกกระเบื้องครัวขนาดใหญ่ เป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ คือ กันปัญหาวางกระเบื้องไม่ได้ระนาบ อันนี้เป็นประสบการณ์ฝั่งใจมาก กับ Top counter ที่เป็นกระเบื้องขนาดเล็ก แถมกระเบื้องหลายๆแผ่นมันไม่ได้เรียบเสมอกัน ทำให้เวลาที่หั่นของบนเขียงต้องมีการวางเขียงในพื้นที่โดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เขียงกระโดกกระเดง ดังนั้นถ้าเราใช้เป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ๆแบบวางเขียงได้เลย จะทำให้ลงปัญหาไม่มีพื้นที่วางเขียงลงได้


ลวดลายก็สำคัญ - สำหรับกระเบื้องครัวสำหรับติดผนังแล้ว ลวดลายนั้นส่งผลต่อบรรยากาศและความสวยงามในห้องครัวเป็นอย่างมากเลยน่ะ ลองดูตัวอย่างสำหรับแบบปูกระเบื้องห้องครัว



แถมๆ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากให้ผนังห้องครัวเป็นรอยเปื้อนเลย แนะนำไอเดียห้องครัวแบบนี้เลยจ้า
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านถึงตรงนี้แล้วเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยน่ะ ส่วนไอเดียแต่งครัวด้วยกระเบื้องสวยๆ มาดูแบบที่นี้เลยจ้า [25 แบบกระเบื้องครัวสุดสวย]