Build Sweet Home

ไอเดียแต่งห้องครัวแบบประหยัด ของจากร้าน 60 บาท มาดูกัน

Tweet
f Share

ห้องครัวพอใช้งานไปสักพักมันก็ต้องมีคราบน้ำมัน มีรอยเปื้อนตามที่ต่างๆกันบ้าง ซึ่งรอยเหล่านี้พอปล่อยไว้นานๆ มันก็เช็ดไม่ค่อยออกแล้วโดยเฉพาะตามฝาตู้ครัว ดังนั้นเราก็เลยหาวิธีในการแต่งห้องครัวให้กลับมาดูดีกันดีกว่าค่ะ ซึ่งไอเดียในวันนี้จะเน้นไปที่การแต่งห้องครัวแบบประหยัดกันค่ะ มาดูไอเดียกันเลย

ไอเดียแต่งห้องครัวแบบประหยัด ของจากร้าน 60 บาท มาดูกัน
สำหรับการแต่งห้องครัวในวันนี้เราเน้นไปที่ตู้ครัว เพราะว่าฝาตู้ครัวจะมีรอยเปื้อนต่างๆค่อนข้างมาก ดังนั้นวิธีแต่งครัวแบบประหยัดที่ทำได้เองและง่ายๆก็คือ ไปหาอะไรมาติดที่ฝาตู้ครัวซะก็เสร็จแล้ว โดยอุปกรณ์การแต่งครัวแบบ DIY ครั้งนี้เราไปหาซื้อมาจากร้านขายของ 60 บาทจ้า ซึ่งจะเป็นสติกเกอร์สำหรับติดหน้าต่าง มาดูหน้าตาอุปกรณ์ที่จะแต่งห้องครัวกันก่อนเลย

มีวิธีให้เลือกหลายลายและมีรูปภาพอธิบายวิธีการติดอยู่ด้านหลังจากชัดเจนค่ะ





การติดก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะง่ายมาก ให้เด็กๆมาช่วยติดก็ยังได้ แต่ทีนี้เรามาดูกันที่ภายหลังจากตกแต่งห้องครัวสุดประหยัดกันเลยดีกว่า (ต้องขออภัยด้วยไม่ได้ถ่ายรูปก่อนทำเอาไว้ให้)




ข้อดีของการแต่งห้องครัวแบบประหยัด
หลังจากที่แต่งครัวกันเองด้วยของถูกๆในครั้งนี้ ขอบอกเลยว่า ดูดีกว่าที่คิดไว้ในตอนแรกๆมาก และนอกจากจะดูสวยงามแล้ว ข้อดีมากๆอีกประการก็คือ ป้องกันจิ้งจกและแมลงต่างๆไม่ให้เข้าไปในตู้ครัวได้ด้วยค่ะ เย้ๆๆๆๆๆ


ข้อเสียของการแต่งครัวแบบประหยัดงบ
ถึงจะดูสวยงาม แต่มันก็ข้อเสียที่สำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามไปค่ะ ซึ่งปัญหาที่ว่าก็คือ สติกเกอร์มันจะไปปิดช่องระบายอากาศ ทำให้จานชามที่วางอยู่ในตู้จะมีกลิ่นตู้ติดจานได้เร็วกกว่าเดิมค่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นตัวอย่างการแต่งห้องครัวแบบประหยัดเงินกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียแต่งห้องครัวกันต่อเลยอีกดีกว่า [ข้อดี-ข้อเสียของห้องครัวนอกบ้าน]