Build Sweet Home

วิธีง่ายๆ เอาคราบหมากฝรั่งออกจากกางเกง ออกจากเสื้อผ้า

Tweet
f Share

ชีวิตบางทีก็มีเรื่องเศร้า บางทีก็มีเรื่องให้เหงาให้เซ็ง และเรื่องน่าเบื่อที่ทำไมถึงเจอก็ไม่รู้อย่างเช่น หมากฝรั่งไปติดที่กางเกงหรือเสื้อตัวเก่งของคุณ ทำให้มีคราบๆติดอยู่ที่แค่เห็นก็เซ็งแล้ว ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆที่จะเอาคราบหมากฝรั่งออกจากเสื้อผ้ากันดีกว่าครับ

วิธีง่ายๆ เอาคราบหมากฝรั่งออกจากกางเกง ออกจากเสื้อผ้า
1. ใช้น้ำแข็งหรือน้ำเย็นๆ - ขั้นตอนแรกเอาก้อนน้ำแข็งหรือจะเป็นน้ำเย็นๆก็ได้ ไปลูบๆที่คราบหมากฝรั่ง เพื่อให้ตัวหมากฝรั่งแข็งตัวให้มากที่สุด ยิ่งแข็งมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้นครับ


2. หาอะไรแข็งๆไปขูด - ต่อมาก็หาของแข็งๆไปขูด แต่ของที่เอาไปขูดไม่ควรคมมาก ซึ่งของที่แนะนำก็คือ บัตรแข็งๆครับ เพราะมีความคมพอประมาณและไม่ทำให้เสื้อผ้าเสียหาย แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆอาจจะใช้เหรียญก็ได้ แต่เหรียญต้องทำความสะอาดก่อนครับ และไม่แนะนำให้ใช้เหรียญไปขูดกับเสื้อผ้าสีขาวหรือสีอ่อนๆ เพราะเหรียญอาจจะทิ้งรอยสีดำๆเอาไว้ได้ครับ


ยี่ห้ออะไรก็ได้น่ะ
3. ใช้ยาหม่องเข้าช่วย - ถ้าคราบหมากฝรั่งยังติดอยู่ ขั้นต่อมาแนะนำให้ไปหายาหม่องมาลูบๆทาๆที่คราบ แล้วก็ใช้นิ้วถูๆเข้าไป ซึ่งวิธีนี้มีข้อเสียอย่างแรงเลยก็คือ กลิ่นจะติดเสื้อและยาหม่องบางยี่ห้ออาจจะทำให้เสื้อสีขาวมีคราบๆติดอยู่ได้ ต้องรีบนำไปซักออกอีกรอบครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียงแค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อนๆก็สามารถทำให้คราบหมากฝรั่งออกจากเสื้อผ้าได้แล้วครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่ารู้มาดูกันต่อเลยดีกว่าครับ [ซักผ้าน้ำร้อน VS น้ำเย็น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 09, 25602017-01-09T02:53:27Z
Previous