Build Sweet Home

35 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก พื้นที่น้อยก็สวยได้

Tweet
f Share
บางคนเข้าห้องน้ำทีเป็นชั่วโมงๆเลย ในขณะที่หลายๆคนเข้าห้องน้ำ 15 นาทีถือว่านานมากแล้ว ทำให้-ขนาดห้องน้ำก็ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่โตมากมายก็ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบถ้วนแล้ว และสำหรับวันนี้เราดูมา Tips ในการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กๆและมาดูแบบห้องน้ำขนาดเล็กกันสวยๆกันต่อเลยครับ ลองมาหาแบบห้องน้ำเล็กๆที่ออกแบบมาถูกใจเพื่อนๆกันเลยครับ

Tips ออกแบบห้องน้ำขนาดเล็ก
อ่างล้างหน้าไซส์มินิ - ส่วนมากแล้วเราใช้อ่างล้างหน้าก็แค่ล้างมือ ล้างหน้า แปรงฟันแค่นั้น ดังนั้นขนาดของอ่างล้างหน้าจริงๆเราก็สามารถใช้อ่างล้างหน้าขนาดเล็กน่ารักๆได้ครับ ซึ่งจะช่วยให้เรามีพื้นที่ในห้องน้ำเพิ่มมากขึ้นด้วย

ใช้ผนังห้องน้ำเก็บของ - ผนังห้องน้ำเราสามารถหาชั้นวางของมาติดตั้งได้ ซึ่งจะช่วยให้เราใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ

อ่างอาบน้ำชิดผนัง/เข้ามุม - ถึงแม้ห้องน้ำจะมีขนาดเล็กๆ แต่ความสุขในการอาบน้ำก็ไม่จำเป็นต้องเล็กตามด้วย และสำหรับอ่างอาบน้ำสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กก็แนะนำอ่างอาบน้ำแบบเข้ามุมครับ

ชั้นวางของบนโถส้วม - ที่โถส้วมเองก็มีพื้นที่ด้านบนที่เหลืออยู่ แบบนี้เราลองไปหาชั้นวางของในห้องน้ำที่ออกแบบมาสำหรับวางบริเวณโถส้วมมาใช้งานได้เลย รับรองว่าเพื่อนๆจะมีที่วางของเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย แต่ทีนี้ต้องระวังหน่อยน่ะ เวลาที่หยิบของก็ระวังของหล่นของไปในโถส้วมด้วย แต่คิดถึงตอนที่ต้องหยิบของที่หล่นไปก็สนุกแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ


เลือกกระจกให้ดี - ถ้าห้องน้ำที่ไหนไม่มีกระจก ก็เหมือนกันห้องน้ำนั้นคงจะขาดสิ่งสำคัญไป แต่ทีนี้พื้นที่หลังกระจกเราก็ควรใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ด้วยครับ โดยเราควรเลือกกระจกที่สามารถเก็บของด้านหลังได้

ฉากกั้น/ม่าน - การเลือกใช้ฉากกั้นอาบน้ำแบบกระจกใส จะช่วยทำให้ห้องน้ำดูกว้างมากกว่าการใช้ม่านหรือฉากกั้นสีขุ่น แต่ทีนี้ฉากกั้นที่เป็นกระจกใสก็ต้องการการดูแลรักษาความสะอาดมากกว่าด้วยครับ เพราะถ้าเราไม่ค่อยเช็ดคราบน้ำที่เกาะอยู่ที่ฉากกั้นอาบน้ำก็จะทำให้ห้องน้ำดูไม่งามตาเลยครับ

ย้ายอ่างล้างหน้า - ห้องน้ำคือพื้นที่ส่วนตัว แต่ทีนี้การใช้งานที่อ่างล้างหน้า เราอาจจะไม่ได้ต้องการความเป็นส่วนตัวขนาดนั้น ดังนั้นเราอาจจะออกแบบให้อ่างล้างหน้าไปอยู่นอกห้องน้ำก็ได้ครับ แบบนี้เราสามารถทำให้ห้องน้ำมีขนาดเล็กลงได้มากเลยครับ


35 แบบห้องน้ำขนาดเล็ก
เอาล่ะครับทีนี้เรามาดูแบบห้องน้ำเล็กๆสวยๆกันเลยครับ มาดูกันว่าพื้นที่แค่ไม่กี่ตารางเมตร เราจะออกแบบให้กลายมาเป็นห้องน้ำขนาดเล็กๆที่สวยโดนใจได้ขนาดไหน
ห้องน้ำขนาดเล็ก ตัวอย่างที่ 1-10









ห้องน้ำเล็กๆสวยๆ ไอเดียที่ 11-20

แบบห้องน้ำเล็กๆกับอ่างอาบน้ำแบบเข้ามุมก็ช่วยประหยัดเนื้อที่ได้มาก




แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่ใช้กระเบื้องสีขาว-สีดำตัดกันให้เกิดมิติที่ดูกว้างขึ้น


แบบห้องน้ำเล็กๆ รูปที่ 21-30









แบบห้องน้ำเล็กๆ มาถึงแบบที่ 31 แล้วววว
ห้องน้ำเล็กๆ ไอเดียที่ 32
ห้องน้ำสวยๆเล็กๆ แบบที่ 33
ตัวอย่างห้องน้ำขนาดเล็กๆ 34
และในที่สุดเราก็มาถึง แบบห้องน้ำขนาดเล็ก ไอเดียที่ 35
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบห้องน้ำขนาดเล็กไปหลายสิบแบบแล้ว เพื่อนๆเจอไอเดียห้องน้ำห้องไหนก็โดนใจกันบ้างไหมครับ มาเล่าให้ฟังได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งห้องน้ำ แนะนำเรื่องนี้เลยครับ [ลายกระเบื้องห้องน้ำสวยๆ มาดูตัวอย่างเลย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 20, 25602017-03-11T07:30:47Z
Previous