Build Sweet Home

52 สวนดอกไม้สวยๆ มาจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านกัน

Tweet
f Share

ดอกไม้สีสันสดใสท่ามกลางแมกไม้นั้นทำให้บรรยากาศรอบข้างดูสดใสขึ้นมาทันตา ซึ่งเราอาจจะเปรียบเทียบการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านนั้นคล้ายๆกับการแต่งหน้าของสาวๆ ที่ทำให้คนหน้าตาธรรมดาออกมาดูสวยเปลี่ยนไปเป็นคนละคน หรือทำให้คนที่ดูดีอยู่แล้วก็ดูดีมากขึ้นไปอีก เฉกเช่นเดียวกับการปลูกดอกไม้งามๆหน้าบ้านของเราที่ทำให้บ้านเราดูสวยดูดีขึ้นไปอีกครับ

จัดสวนดอกไม้หน้าบ้านกัน
ก่อนที่เราจะไปซื้อดอกไม้มาปลูกในสวนที่บ้านนั้นเราต้องทำความเข้าใจบางเรื่องก่อนครับ โดยเรื่องสำคัญๆที่เราควรรู้ก็มีตามนี้เลย

ดอกไม้ชอบแดด ชอบน้ำไม่เหมือนกัน - การจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านให้ดูดีนั้น เราควรปลูกดอกไม้หลายๆสีหรือหลายๆชนิด ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดนั้นก็ต้องการแสงแดด ต้องการน้ำไม่เท่ากัน ทำให้เราต้องเข้าใจลักษณะของดอกไม้นั้นๆก่อน เช่น ดอกไม้นั้นชอบแดดร่ำไรก็ต้องปลูกในบริเวณที่ได้รับเงาด้วย ไม่ใช่ไปปลูกกันกลางแจ้งโดดแดดเต็มๆทั้งวันเลย

ดอกไม้บานทุกฤดูหรือแค่บางฤดู - ดอกไม้บางชนิดจะบานแค่ฤดูหนาว บางชนิดก็เฉพาะฤดูร้อน แต่ก็มีบางที่ดอกไม้สามารถออกได้ทั้งปี ซึ่งเพื่อนๆลองหาข้อมูลกันก่อนครับว่าต้องการให้สวนของเรามีดอกไม้แค่บางฤดูหรืออยากให้มีตลอดทั้งปี


กลิ่นหอม - นอกจากความงามที่สัมผัสได้ด้วยตาแล้ว กลิ่นหอมๆของดอกไม้ก็ทำให้หลายๆคนยอมเหนื่อยกับการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านครับ เพื่อนๆชอบกลิ่นของดอกอะไรครับ ส่วนตัวแล้วผมชอบกลิ่นของดอกแก้วครับ หอมมากกกก

สวนกินตังค์ - สวนบางบ้านที่ดูดีตลอดทั้งปีนั้น จริงๆอาจจะเกิดมาจากการไปซื้อต้นไม้มาเปลี่ยนเรื่อยๆก็เป็นได้ (เรื่องจริงน่ะ ที่พิมพ์ไปเนี่ย) คือ บางคนมองการซื้อดอกไม้มาเปลี่ยนเรื่อยๆเหมือนกับการซื้อดอกไม้มาใส่แจกัน แต่เปลี่ยนเป็นลงดินแทน แถมยังได้ชมดอกไม้ได้นานกว่าด้วย ดังนั้นเราอาจจะลองไปแอบถามเพื่อนบ้านดูว่า ทำไมดอกไม้ดูสวยตลอดทั้งปีเลย?

หาเวลามาชมสวน - สุดท้าย เพื่อนๆลงทุนลงแรงปลูกดอกไม้ในสวนหน้าบ้านแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมหาเวลาไปนั่งชมสวนดอกไม้กันบ้างนะครับ


อยากจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านแบบนี้จัง สวยสุดๆ ทำเป็นที่เที่ยวได้เลย ฮ่าๆๆๆๆ

52 แบบสวนดอกไม้หน้าบ้านสวยๆ
สวนดอกไม้ในกระถาง - การจัดสวนดอกไม้หน้าบ้าน วิธีที่ง่ายที่สุดในการดูแลและเคลื่อนย้ายได้ง่าย ก็ต้องเป็นการปลูกดอกไม้ลงกระถางครับ ลองมาดูชมการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านด้วยกระถางกันเป็นไอเดียแรกเลยครับ


















สวนดอกไม้แนวตั้ง - อีกวิธีในการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้าน ประหยัดพื้นที่ เราก็สามารถทำเป็นสวนแนวตั้งเลยได้ครับ ประหยัดพื้นที่แถมยังดูงามตาอีกด้วย












จัดสวนดอกไม้ - สุดท้ายก็เป็นการปลูกดอกไม้ลงดินครับ ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดีที่สุด























โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมวิธีการจัดสวนดอกไม้หน้าบ้านพร้อมทั้งแบบสวนดอกไม้สวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆเริ่มอยากลงมือจัดสวนหน้าบ้านกันแล้วหรือยังครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับสวนสวย มาดูเรื่องนี้ต่อเลย [วิธีจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กุมภาพันธ์ 20, 25602017-02-20T07:19:54Z
Previous