Build Sweet Home

42 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆ

Tweet
f Share

ถึงแม้จะมีพื้นที่หน้าบ้านเหลือเพียงไม่กี่ตารางเมตร แต่เราก็สามารถหาวิธีจัดสวนหน้าบ้านในพื้นที่น้อยๆได้เสมอ แถมยังพื้นที่สีเขียวเล็กๆที่หน้าบ้านแห่งนี้ยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านของเราดูดีขึ้นได้มากเลยครับ โดยในวันนี้เรามาดูแบบสวนหน้าบ้านสวยๆที่ใช้พื้นที่น้อยๆกันเลยครับ

42 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆ
ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือหรือจ่ายเงินจัดสวน เราควรจะรู้ก่อนว่าเราต้องการสวนหน้าบ้านแบบไหน เช่น ต้องการให้สนามหญ้าเล็กๆด้วย หรืออยากให้ที่นั่งสำหรับนั่งทอดอารมณ์ที่หน้าบ้าน หรือต้องการสวนที่ดูแลง่ายๆ ต้นไม้ตายยากๆเนื่องจากไม่ค่อยมีเวลารดน้ำ เป็นต้น

สนามหญ้าบนพื้นที่น้อยๆ - ถึงจะมีความกว้างแค่เมตรสองเมตร เราก็สามารถปูหญ้าได้ครับ แถมยังการที่มีสนามหญ้าขนาดเล็กๆไม่กว้างมากก็มองเป็นข้อดีได้อีกประการ นั่นคือ ตัดหญ้าไม่เหนื่อยครับ! ฮ่าๆๆๆๆ














ที่นั่งหน้าบ้าน เป็นสิ่งสำคัญ - สำหรับเพื่อนๆที่ชอบออกมานั่งหน้าบ้านเสมอๆ เราออกแบบให้สวนหน้าบ้านมีโซฟาหรือมีเก้าที่นั่งได้สบายๆจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้มากครับ โดยพื้นที่ปลูกต้นไม้ก็อาจจะปรับเปลี่ยนไปปลูกไว้ข้างๆหรือแขวนไว้กับกำแพงแทน


















จัดสวนเพื่อบังสายตา - ทีนี้การจัดสวนหน้าบ้านในพื้นที่น้อยๆ หลายคนต้องการให้ต้นไม้เป็นตัวบังสายตาจากเพื่อนบ้านที่อยากรู้เรื่องของชาวบ้าน! ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ต้นไม้สูงจนบังสายตาหรือจะทำเป็นสวนแนวตั้งก็ได้



สวนแนวตั้ง - อีกวิธีที่นิยมกันในการจัดสวนในพื้นที่น้อยๆ ก็ต้องเป็นการจัดสวนแนวตั้งเลยครับ โดยเราอาจจะจัดสวนกับกำแพงบ้านเราเลยก็ได้ แถมยังช่วยบังแดด ลดความร้อนให้กับตัวบ้านด้วยครับ




จัดสวนด้วยกระถางต้นไม้ - อีกวิธีที่ทำให้เราดูแลและปรับแต่งสวนหน้าบ้านได้ง่ายมาก คือ การปลูกต้นไม้ในกระถางครับ ซึ่งทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายได้เมื่อเริ่มเบื่อครับ




มุมถ่ายรูปเก๋ๆในสวน - ไอเดียสุดท้ายในการจัดสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆ ก็เป็นการแต่งสวนให้เกิดมุมเก๋ๆ น่าสนใจ แถมยังทำให้บ้านของเรามีมุมถ่ายรูปเก๋ๆเพิ่มขึ้นด้วยครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบสวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยกันไปหลายสิบแบบแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับสวน ดูเรื่องนี้ต่อเลยครับ [65 แบบสวนสวยหน้าบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 18, 25602017-02-18T07:04:12Z
Previous