Build Sweet Home

30 แบบทางเดินในสวนสุดสวย ไปเดินกินลม ชมสวนกัน

Tweet
f Share

การทำสวนสวยไว้ที่บ้านนั้น สิ่งสำคัญที่เราควรให้ความสนใจเป็นอย่างแรกๆเลยก็คือ เราจะมีเวลาออกไปชมสวนไหม?! เพราะหลายๆบ้านลงทุนทำสวนไว้ แต่คนที่ได้ชมกลับเป็นบ้านตรงข้ามหรือบ้านข้างๆ ทีนี้ถ้าคุณมั่นใจแล้วว่าเราจะมีเวลาออกไปเดินชมสวน ออกไปใช้เวลาในสวนกันบ่อยๆแล้ว วันนี้เรามาดูไอเดียในการออกแบบทางเดินในสวนที่บ้านกันดีกว่าครับ ไปดูกันว่าเพื่อนๆอยากได้ทางเดินแบบไหนสำหรับสวนที่บ้านกันบ้าง

30 แบบทางเดินในสวนสุดสวย ไปเดินกินลม ชมสวนกัน
ทางเดินในสวนนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่สิ่งจำเป็น เพราะถึงเราไม่ได้ทำทางเดินไว้ในสวน เราก็สามารถเดินเล่นไปบนสนามหญ้าได้ แต่ทีนี้บางคนอาจจะไม่ชอบเวลาที่ไปเดินบนสนามหญ้าแล้วเดินออกจากสวน เพราะรองเท้าจะเลอะดิน เลอะทราย ทำให้ส่วนอื่นของบ้านสกปรกได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการทำทางเดินไว้ในสวนก็ช่วยป้องกันรองเท้าเลอะเทอะได้จากการเดินชมสวนครับ แต่ทีนี้ลักษณะทางเดินในสวนก็มีหลากหลายแบบนี้ ลองมาดูกันคราวๆเลยครับ

วางก้อนหินเป็นทางเดิน - หนึ่งในวิธียอดนิยมในการทำทางเดินสวนก็เป็นการใช้ก้อนหินไปวางไว้ตามระยะก้าวเท้า ซึ่งเป็นวิธีการปูทางเดินที่เพิ่มพื้นที่สวนแทรกระหว่างก้อนหินหรือกระเบื้องแต่ละแผ่นครับ












ปูทางเดินเป็นแนว - สำหรับคนที่อยากให้ลูกมีทางไว้ขี่จักรยานด้วย การทำทางเดินในสวนเป็นแนวเลยน่าจะเหมาะกว่า แถมการปูทางเดินในสวนแบบนี้ก็ดูแลรักษาง่ายกว่าแบบแรกด้วยครับ

















ตัดหญ้าแทนทางเดิน - วิธีการทำทางเดินแบบนี้จะช่วยประหยัดค่าใช่จ่ายไปได้มาก แต่ว่าต้องตัดหญ้าให้กลายเป็นทางเดินแทนครับ



ทำสะพานด้วย - สะพานเล็กๆภายในสวนที่บ้านก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในสวนดูดี มีเสน่ห์ได้มากขึ้น แถมเด็กๆยังชอบไปเล่นด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบการปูทางเดินในสวนกันไปเยอะมากแล้ว เพื่อนๆชอบแบบไหนกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียการจัดสวนสวยๆ มาดูกันต่อที่นี้เลยครับ [65 แบบจัดสวนบ้านหน้าสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 15, 25602017-02-15T02:46:51Z
Previous