Build Sweet Home

แบบห้องครัวสวยๆ สวยจัง น่าใช้จริงๆ

Tweet
f Share

ห้องครัวเราสามารถออกแบบให้กลายมาเป็นอีกพื้นที่ในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมบ้านได้ไม่ยาก หรือจะให้ลูกๆมานั่งทำการบ้านใกล้ๆคุณแม่ตอนที่กำลังเตรียมข้าวให้อยู่ก็ยังได้ค่ะ แบบนี้คุณแม่เองก็แอบมองได้ตลอดว่าลูกอู้งานไม่ทำการบ้านหรือเปล่า ฮ่าๆๆๆๆๆ และสำหรับแบบห้องครัวสวยๆในวันนี้เรารู้สึกว่าเป็นแบบครัวที่ทั้งสวยและหรูหราน่าใช้งานมากๆค่ะ เพื่อนๆลองมาดูกับไอเดียการแต่งห้องครัวในวันนี้กันเลยยยย

แบบห้องครัวสวยๆ สวยจัง น่าใช้จริงๆ
พอเห็นห้องครัวในวันนี้ก็รู้สึกว่าควรจะเรียกเป็น"พื้นที่ทำครัว"มากกว่า เพราะเคาน์เตอร์ครัวจะแบ่งเป็น 2 ฝั่งโดยทางเดินตรงกลางนั้นจะมีพื้นที่กว้างมาก ซึ่งมีการที่พื้นที่ระหว่างเคาน์เตอร์ทั้ง 2 ฝั่งกว้างแบบนี้จะมีข้อดีมากๆตรงที่สามารถเข้ามาช่วยกันทำงานในห้องครัวพร้อมกันได้หลายคน คนนึงล้างผัก ล้างจานอีกคนไปทำผัดกับข้าว เข้ามา 3-4 คนก็ไม่มีการรู้สึกอึกอัดแต่ประการ เพราะพื้นที่กว้างมาก


แต่แน่นอนว่าพอระยะระหว่างเคาน์เตอร์ทั้ง 2 ฝั่งมันกว้างมาก ก็จะเกิดข้อเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ตามมาด้วยเช่นเดียว ซึ่งข้อเสียก็คือ แค่เดินไป-เดินมาระหว่างเคาน์เตอร์ทั้ง 2 ฝั่งไม่กี่รอบก็เหนื่อยแล้ว ถ้าเป็นห้องครัวทั่วๆไป แค่หมุนตัวไปก็สามารถวางจานชามที่เคาน์เตอร์อีกฝั่งได้ทันทีค่ะ


การตกแต่งห้องครัวสวยๆในวันนี้จะเลือกใช้ตู้ครัวสีขาว พร้อมพื้นครัวสีน้ำตาลที่ทำให้บรรยากาศห้องครัวนออกมาหรูหรา น่าใช้งาน เห็นแล้วรู้สึกว่าอยากทำให้ห้องครัวที่บ้านมีบรรยากาศหรูๆแบบนี้บ้าง




โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะค่ะดูบรรยากาศภายในห้องครัวบ้านนี้กันแล้ว รู้สึกอย่างไรกันบ้างมาเล่าให้ฟังกันบ้างน่ะ ส่วนแบบห้องครัวสวยๆยังมีอีกมากเลย คราวนี้เรามาดูเรื่องนี้กันต่อเลยค่ะ [61 แบบห้องครัวขนาดเล็ก]