Build Sweet Home

กุหลาบในสวนสวย กับความหมายแต่ละสีของกุหลาบที่ควรรู้

Tweet
f Share
เวลาที่นึกถึงดอกไม้สวยๆสำหรับปลูกในสวนที่บ้านแล้ว กุหลาบเป็นหนึ่งในดอกไม้ยอดฮิตที่ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหน ดอกกุหลาบก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย โดยในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่า ถ้าเราปลูกต้นกุหลาบในสวนแล้วจะดูสวยกันได้ขนาดไหน และไปดูกันด้วยดอกกุหลาบแต่ละสีมีความหมายว่าอะไรกันบ้าง

สวนสวยด้วยดอกกุหลาบ ความงามข้ามกาลเวลา
ความสวยงามของดอกกุหลาบนั้น มีการนำไปพรรณนา นำไปแต่งกลองและแต่งเป็นบทเพลงมากมาย ซึ่งเวลาที่เราพูดถึงความงามของดอกกุหลาบแล้ว เราก็ไม่ควรมองข้ามสิ่งที่มาควบคู่กับด้วย นั่นคือ หนามแหลมของต้นกุหลาบ

ความแหลมคมของหนามต้นกุหลาบดอกไม้นั่น ทำให้หลายคนนำต้นกุหลาบไปปลูกไว้ที่ริมรั้ว หรือปลูกไว้แนว เพื่อกันแมวหรือสัตว์ต่างๆไม่ให้เข้ามาในบ้านหรือเข้าไปที่แปลงผัก



มีดอกไม้สวยๆไว้ใส่แจกันด้วย
แค่ดอกไม้สวยๆช่อเดียว ก็ทำให้หัวใจของใครหลายคนพองโต จึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกใจที่เรามักจะเห็นดอกกุหลาบนำไปใส่แจกัน เพื่อแต่งบ้านหรือแต่งร้านอาหาร แล้วถ้าเพื่อนๆปลูกดอกกุหลาบไว้ที่ปลูกแล้ว เราก็จะมีดอกกุหลาบให้แต่งบ้านกันฟรีๆเลย

ถ้าไม่อยากใส่แจกันก็ นำกลีบดอกกุหลาบมาแต่งบ้าน แต่งห้องนอนได้เหมือนกัน

ความหมายแต่ละสีของดอกกุหลาบ
ดอกกุหลาบจะถูกเชื่อมโยงถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความรักเสมอ ดังนั้นเราก็มาดูกันบ้างดีกว่าว่า แต่ละสีของดอกกุหลาบนั้นมีความหมายว่าอย่างไรกันบ้าง

ดอกกุหลาบสีขาว - ความรักอันบริสุทธิ์ เป็นความรักที่พี่นี้มีแต่ให้ ถึงจะได้กินแต่แห้วไม่สมหวังก็ไม่ไร (ฟังดูหล่อมาก ฮ่าๆๆๆ)

ดอกกุหลาบสีแดง - ความหมายของกุหลาบสีแดง มักสื่อว่า มีคนตกหลุมรักอยู่ ซึ่งเรามักจะเห็นว่าเวลาที่สาวๆได้ดอกไม้จากใครก็ไม่รู้มักจะเป็นดอกกุหลาบสีแดง (อีกประเด็นคือ กุหลาบสีแดงหาซื้อได้ง่ายสุดด้วยครับ ฮ่าๆๆๆๆ)

ดอกกุหลาบสีชมพู  - ถ้าสีชมพูจะสื่อถึงความรัก ความหวานแล้ว ดอกกุหลาบสีชมพูก็จะบ่งบอกถึงความโรแมนติกของคนให้

ดอกกุหลาบสีเหลือง - บางครั้งในช่วงเวลาของชีวิต เราก็ต้องการกำลังใจและการดูแล ซึ่งดอกกุหลาบสีเหลืองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะกุหลาบสีเหลืองจะมีความหมายว่าความห่วยใยและให้กำลังใจ ซึ่งหลายคนก็ใช้กุหลาบสีเหลืองไปเยี่ยมผู้ป่วยด้วย (แต่บ้านผมขอค่าดอกไม้ เอาไปจ่ายโรงพยาบาลดีกว่าน่ะ)

กุหลาบสีฟ้า/กุหลาบสีน้ำเงิน - ดอกกุหลาบนอกจากเรื่องความรักแล้ว ก็มีดอกกุหลาบสีน้ำเงินนี้ล่ะที่มีความหมายแตกต่างจากกุหลาบสีอื่นๆ ซึ่งดอกกุหลาบสีน้ำเงินจะหมายถึงความอดทน ความมั่นคง แต่ช้าก่อนครับ ไปดูราคากันก่อนน่ะ แล้วอาจจะเปลี่ยนใจกัน เท่าที่รู้ดอกกุหลาบสีน้ำเงินจะมีขายที่ญี่ปุ่น แต่ถ้าเป็นที่ไทยหลายคนจะไปเจอดอกกุหลาบสีขาวแล้วไปย้อมสีน้ำเงินกันครับ!

ทีนี้เราไปชมดอกกุหลาบในสวนที่บ้านกันเลยครับ






















โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความงามของดอกกุหลาบแบบนี้แล้ว เพื่อนๆชอบดอกกุหลาบสีไหนเป็นพิเศษกันบ้างไหมครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียจัดสวน มาดูกันที่นี้เลย [ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ 65 แบบ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 14, 25602017-02-14T04:09:28Z
Previous