Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว พร้อมสวนสวย แต่งบ้านน่าอยู่สุดๆ

Tweet
f Share

การมีบ้านเดี่ยวพร้อมสวนสวยๆรอบตัวบ้านเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่เพื่อนๆหลายคนกำลังหากันอยู่ ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆครับ เพราะราคาและค่าใช้จ่ายต่างๆของบ้านชั้นเดียวนั้นจะช่วยให้เราประหยัดเงินได้มาก โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกับแบบบ้านชั้นเดียวพร้อมสวนรอบๆบ้านสุดสวยครับ มาดูกันว่าบ้านหลังนี้จะให้ไอเดียสำหรับบ้านในฝันของเพื่อนๆกันได้ไหม

แบบบ้านชั้นเดียว พร้อมสวนสวยรอบบ้าน
ตามปกติแล้วห้องที่อยู่ชั้นบนสุดของบ้านจะร้อนมากที่สุดเสมอ เพราะความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่คลายออกมาจากหลังคา ซึ่งปัญหานี้บ้านชั้นเดียวจะพบเจอได้ง่ายกว่า เนื่องจากทุกห้องอยู่ใกล้หลังคาทั้งหมด แต่การแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของบ้านชั้นเดียวกลับไม่ยากอย่างที่คิดครับ เพราะแบบบ้านชั้นเดียวมักจะมีความสูงไม่มาก ทำให้เราสามารถปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านกันได้ง่ายๆเปรียบได้กับการกางร่มให้บ้านของเราครับ และที่สำคัญอย่าลืมดูตำแหน่งที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่ด้วยน่ะครับ ควรปลูกให้ร่มเงาสามารถบังแดดในยามบ่ายได้อย่างเต็มที่ครับ







สนามหญ้ารอบๆตัวบ้านก็ช่วยลดแสงแดดที่สะท้อนจากพื้นดินมากระทบตัวบ้านได้มากครับ แถมยังช่วยให้สายลมที่พัดพาผ่านเย็นมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็มีการขุดบ่อปลาสวยๆไว้ในสวนด้วย ดูแล้วอยากให้ที่บ้านมีสวนพร้อมบ่อปลาสวยๆแบบนี้บ้างจังเลย





ดูสวนสวยกันไปมากแล้ว คราวนี้เราค่อยๆเดินเข้ามาดูการตกแต่งของบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันเลยครับ โดยการตกแต่งภายในบ้านนั้นจะเรียบง่าย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆ















โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านชั้นเดียวที่มีมาพร้อมกับสวนสวย แถมยังตกแต่งบ้านได้น่าอยู่มากแบบนี้แล้ว เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจนั้นเรายังมีอีกมาก แนะนำเรื่องนี้กันต่อเลยครับ [แบบบ้านชั้นเดียว 100 ไอเดียสวยๆ]