Build Sweet Home

100 แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดเงินก็สวยได้

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะวันเวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยปัญหาสำคัญในการสร้างบ้านสักหลังก็จะมีปัญหาหลักๆเป็นเรื่องเงิน! และพอมีเรื่องงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวกลายเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอยู่บ่อยครั้ง เพราะเรื่องระยะการก่อสร้างที่รวดเร็วแถมเป็นแบบบ้านที่ประหยัดเงินด้วยครับ โดยในวันนี้เรามาดูเรื่องราวที่เกี่ยวกับบ้านชั้นเดียว และพร้อมกันนี้ผมก็ได้รวบรวมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆมากถึง 100 แบบมาฝากเพื่อนๆกันด้วยครับ มาดูกันเลย

วิธีเลือกบ้านชั้นเดียว
รูปทรงที่ชื่นชอบ - บ้านเป็นมากกว่าที่หลับนอน เพราะบ้านนั้นยังเป็นพักใจให้สงบด้วย ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวที่เราชอบนั้น แค่ได้กลับมาถึงบ้านเห็นบ้านจากด้านนอกก็ทำให้มีความสุขขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ

ทรงหลังคาก็สำคัญ - ทรงหลังคานั้นมีหลายรูปทรง เช่น หลังคาทรงเพิงหมาแหงน, หลังคาบ้านแบบแบนๆ เป็นต้น แต่ละทรงก็จะมีข้อดีข้อเสียไม่เหมือนกันครับ เราก็ควรเลือกทรงหลังคาที่ชอบและตอบโจทย์การใช้งาน ตัวอย่างเช่น
◦ บ้านชั้นเดียว หลังคาทรงแบน - บ้านแบบนี้บางคนจะเรียกว่าเป็นแบบบ้านที่ไม่มีหลังคา ซึ่งข้อดีของบ้านชั้นเดียวนี้คือ มีแบบบ้านโมเดิร์นๆ ให้เลือกเยอะมากครับ แถมพื้นที่บนเพดานสามารถใช้ประโยชน์ได้ครับ เช่น ใช้ตากผ้า เป็นต้น ส่วนข้อเสีย คือ มักจะมีปัญหาน้ำท่วมขังบนหลังคาบ้าน หรือน้ำรั่วจากหลังคา ซึ่งหลังคาทรงเพิงหมาแหงน จะไม่มีปัญหานี้ครับ

◦ บ้านชั้นเดียว เพิงหมาแหงน - ด้านนึงของตัวบ้านมีเพดานที่สูงโปร่งมากๆ แต่อีกด้านจะมีเพดานที่ต่ำกว่ามากๆ ซึ่งด้านที่มีเพดานสูงมักเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งทำให้ผู้อาศัยรู้สึกโล่งโปร่ง แต่ข้อเสียจะเป็นการต่อเติมในอนาคตที่เพิ่มห้องด้านบนได้ลำบากครับ

เผื่อการต่อเติมในอนาคต - ในอนาคตคุณอาจจะมีสมาชิกในบ้านเพิ่มขึ้นก็เป็นได้ เพราะไม่แน่คุณอาจจะได้เจอคู่ชีวิตหรือมีลูกหลานย้ายมาอยู่ด้วยกัน ดังนั้นการต่อเติมในอนาคตก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาไว้ด้วยครับ เช่น เราอาจจะปลูกบ้านชั้นเดียวแค่ครึ่งนึงของที่ดิน แล้วเหลือที่ว่างไว้สำหรับอนาคตที่เราอาจจะต่อเติมห้องนอนเพิ่มครับ


ข้อดีของบ้านชั้นเดียว
• ประหยัดเงินและประหยัดเวลา - เพราะเรื่องเงินคือเรื่องใหญ่ ซึ่งบ้านชั้นเดียวนั้นจะประหยัดเงินไปได้มากเลย
• ทำความสะอาดบ้านง่าย - ถูบ้านชั้นเดียวแปปเดียวก็เสร็จแล้ว
• ไม่ต้องเดินขึ้นบันได - ซึ่งเป็นแบบบ้านที่เหมาะกับผู้สูงอายุและคนที่มีปัญหาเรื่องเข่าได้เป็นอย่างดีครับ
• เดินแปปเดียวก็ถึงห้องนอน - เวลาทำงานมาเหนื่อยๆ กลับมาถึงบ้านก็อยากไปห้องนอนเลย ซึ่งบ้านชั้นเดียวนั้น เดินอีกเดียวก็ถึงห้องนอนแล้วครับ

ข้อเสียเกี่ยวกับบ้านชั้นเดียว
• ความร้อน - ปกติแล้วห้องชั้นบนสุดของตัวบ้านจะร้อนมากที่สุด ซึ่งบ้านชั้นเดียวจะมีปัญหาเรื่องร้อนค่อนข้างมาก ดังนั้นเราต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนให้ดีๆ รวมถึงปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านด้วยครับ
• น้ำท่วม - ปัญหาเรื่องน้ำท่วมสูงๆนั้นนานๆถึงจะเกิดขึ้นสักที แต่ถ้าเกิดน้ำท่วมขึ้นแล้ว บ้านชั้นเดียวจะได้รับความเสียหายมากกว่าเพื่อนเลย เพราะไม่มีให้ยกของหนีขึ้นไป
• ความเป็นส่วนตัว - เวลาแขกหรือญาติมาเยี่ยมที่บ้าน เราอาจจะรู้สึกว่าอีกแค่นิดเดียวก็ถึงห้องนอนของเราแล้ว เพราะแบบบ้านที่มีหลายๆชั้น อย่างน้อยก็จะรู้สึกว่าอยู่คนละชั้นกัน ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นส่วนตัวมากกว่าครับ
• ที่เก็บของ - พอเราอยู่บ้านไปสักพักนึง ข้าวของ เครื่องใช้ได้ๆและรองเท้าก็จะมีมากมายจนไม่มีที่เก็บของในบ้านกันแล้ว ซึ่งปัญหาเรื่องที่เก็บของนั้นก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนมักจะเจอในตอนที่อยู่บ้านชั้นเดียวครับ


แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ
หลังจากที่เราดูเรื่องราวต่างของบ้านชั้นเดียวกันมากแล้ว คราวนี้เราไปดูแบบบ้านสวยๆกันเลยครับ ดูกันให้ตาลายกันไปข้างนึงเลยครับ
บ้านชั้นเดียว แบบที่ 1 เรียบง่าย แต่น่าอยู่
บ้านไม้ชั้นเดียว ออกแบบเข้ากับธรรมชาติรอบๆบ้านได้เป็นอย่างดี
บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น
แบบบ้านชั้นเดียว แบบที่ 4
บ้านสวยๆ 1 ชั้นสไตล์โมเดิร์น หลังคาแบน
บ้านชั้นเดียวสวยๆ เห็นแล้วอยากได้แบบนี้ แต่กลัวร้อนแค่อย่างเดียว


บ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ แต่น่าอยู่มากๆ

แบบบ้านชั้นเดียว แบบที่ 11-20








บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมแปลนบ้าน
แบบบ้านชั้นเดียว แบบที่ 21-30









มาดูแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียว แบบที่ 31-40 กันต่อเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียว หลังนี้ดูน่ารักและมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ดีครับ







บ้านเดี่ยวสวยๆชั้นเดียว แบบ 41-50









ชมแบบบ้านชั้นเดียวกันไปครึ่งทางแล้ว ถ้ายังไม่เหนื่อยก็ไปดูแบบบ้านแบบที่ 51 - 60 กันต่อเลยครับ









แบบบ้านชั้นเดียว ประหยัดเงิน แบบที่ 61-70









บ้านชั้นเดียวสวยๆ 71-80









ไอเดียออกแบบบ้านชั้นเดียว แบบที่ 81-90









บ้านชั้นเดียว แบบที่ 91-100









บ้านชั้นเดียว พื้นที่น้อย แต่ความสุขมากมาย
ถึงแม้ว่าบ้านเดี่ยวชั้นเดียวจะมีพื้นที่น้อย แต่ความสุขนั้นไม่จำเป็นต้องน้อยตาม เพราะบ้านชั้นเดียวจะช่วยคุณประหยัดเงินในการก่อสร้างไปได้มาก ทำให้เรามีเงินเหลือเก็บมากขึ้น แบบนี้เพื่อนๆก็จะมีเงินไปทำสวนสวย หรือไปแต่งบ้านกันได้อย่างเต็มที่ครับ

แบบบ้านชั้นเดียว แบบที่ 100 ครับ เย้ เย้ เย้ ครบแล้ว
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ประหยัดเงินกันไปแล้ว เพื่อนๆเจอแบบบ้านที่ถูกใจกันแล้วหรือยังครับ มาบอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนๆได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้าน มาดูบ้านนี้กันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น หรูหรามากๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กุมภาพันธ์ 22, 25602017-02-22T05:23:40Z
Previous