Build Sweet Home

วิธีทำไข่ดาวไม่ใช้น้ำมัน กินอร่อยไม่กลัวอ้วน

Tweet
f Share

ถ้าเพื่อนๆที่กำลังคุมน้ำหนักกันอยู่ก็น่าจะรู้ดีว่า ของทอดและน้ำมันต่างๆเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เรามีกล้ามท้องลูกกลมใหญ่(ก็พุงนั่นล่ะ ฮ่าๆๆๆ) แต่ทีนี้ถ้าจะให้เลี่ยงของทอดกันตลอดๆเลยก็คงจะอดกินไข่ดาวกันพอดี ต้องกินกันแต่ไข่ต้ม... กินจนเบื่อแล้ว ฮ่วย!!! ดังนั้นวันนี้ผมเลยลองมาดูไข่ดาวไม่ต้องใส่น้ำมันครับ มาดูกันว่าหน้าตาจะเป็นน่ากินไหมเอย

วิธีทำไข่ดาวไม่ใช้น้ำมัน ไม่ต้องกลัวอ้วนกันแล้ว
1. ใส่น้ำเปล่า แทนน้ำมัน - เนื่องจากเราจะไม่ใส่น้ำมันกันแล้ว แต่ทีนี้ถ้าไม่ใส่น้ำมันจริงๆเลยเนี่ย เวลาทำไข่ดาวมันก็จะติดกระทะสุดๆล้างยากมาก ดังนั้นผมเลยใส่น้ำเปล่าแทน และเนื่องจากครั้งนี้เป็นการทำครั้งที่สอง เลยรู้ว่าแล้วถ้าใส่น้ำเปล่าน้อยไปไข่ดาวมันจะติดกระทะครับ


2. น้ำเดือด ก็ใส่ไข่ไปเลย - หลังจากรอให้น้ำเดือดไม่นาน เราก็ใส่ไข่ดาวไปเลย ทำเหมือนทำไข่ดาวตามปกติเลย เพียงแต่ว่าฟองมันเยอะมากๆเท่านั้นเองครับ มาดูรูปเลยจะได้รู้ว่าฟองเยอะแค่ไหน




3. เสร็จแล้ว - เนื่องจากผมใส่น้ำเปล่าค่อนข้างเยอะ ดังนั้นตอนที่ทำเสร็จจะเห็นได้ว่าไข่ดาวมีน้ำท่วมเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่รสชาติก็...เป็นไข่ดาว แถมยังไม่มีน้ำมันอีกด้วย เย้ๆ กินกันไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ้อ ข้อเสียของวิธีนี้คือ ไข่ดาวจะมีติดกระทะบางครับ ซึ่งลำบากเวลาล้างกระทะมากๆ (แต่กระทะจะไม่มีมันเลย) แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆมาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนวิธีไข่ง่ายๆมาดูกันต่อเลยครับ [วิธีทำไข่ต้มในไมโครเวฟ]