Build Sweet Home

57 ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน มาดูแบบสวนสวยๆกัน

Tweet
f Share

พื้นที่ว่างข้างบ้านเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่นิยมนำมาจัดสวนข้างบ้านกัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะบริเวณหน้าบ้านทำเป็นที่จอดรถไปหมดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียต่างๆในการจัดสวนข้างบ้านกันเลยครับ

Tips จัดสวนข้างบ้าน
• วางแผนสวนในฝัน - การจัดสวนข้างบ้านที่แต่ละคนต้องการนั้นไม่มีเหมือนกัน บางคนอาจจะอยากได้ที่ไว้นั่งเล่น แต่บางคนต้องสนามหญ้าให้ลูกๆมีที่วิ่งเล่น หรือทางเดินเล็กๆให้เด็กๆขี่จักรยานเล่นได้ เป็นต้น

• ต้นไม้ใหญ่ไม่ควรปลูกใกล้บ้าน - ต้นไม้บางชนิดนั้นไม่ควรนำมาปลูกใกล้ๆบ้านเป็นอย่างยิ่ง เพราะรากของต้นไม้เหล่านั้นสามารถสร้างความเสียหายให้ความโครงสร้างบ้านได้ อย่างเช่น ต้นหูกระจงควรปลูกห่างจากตัวบ้าน

• ชนิดต้นไม้/ดอกไม้ - เพราะพื้นที่ด้านข้างบ้านมักมีบริเวณที่ได้รับแสงแดดน้อยกับบางจุดที่จะโดนแสงได้ทั้งวัน ดังนั้นเราต้องเลือกต้นไม้หรือดอกไม้ที่ชอบแดดร่ำไรมาปลูกไว้บริเวณที่ไม่ได้รับแดดทั้งวัน และหาต้นไม้ดอกไม้ที่ชอบแดดไปปลูกไว้บริเวณชอบแดดจัดๆ

• ไม้ริมรั้ว - ข้างบ้านอาจจะบริเวณเสี่ยงต่อการปีนเข้ามาในบ้านได้ ดังนั้นเราอาจจะเลือกต้นไม้ที่มีหนามแหลมมาปลูกเพื่อช่วยป้องกันคนปีนเข้าบ้านก็ได้ครับ เช่น ต้นเฟื่องฟ้า แถมต้นเฟื่องฟ้าเองก็ไม่ต้องดูแลมาก ไม่ต้องรดน้ำด้วย ฮ่าๆๆๆ ชอบมากครับ ถือว่าเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับการจัดสวนข้างบ้านสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลสวนเลย


57 ตัวอย่างจัดสวนข้างบ้านสวยๆ
สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดของการจัดสวนข้างบ้าน อาจจะเป็นการได้ใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัวก็เป็นได้ครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆลงทุนทำสวนข้างบ้านกันทั้งทีก็หาเวลามานั่งชมสวนกันด้วยน่ะครับ ไม่งั้นแล้วน้องแมวแถวๆบ้านอาจจะเป็นคนที่ได้ชมสวนข้างบ้านมากที่สุดก็เป็นได้ครับ ฮ่าๆๆๆ
ไอเดียจัดสวนข้างบ้านสวยๆ แบบที่ 1 - 10










แบบสวนข้างบ้านสวยๆ ไอเดียที่ 11-20









มาดูกันต่อให้จุใจกับไอเดียจัดสวนข้างบ้านสวยๆ 21-30









พื้นที่น้อยก็สามารถจัดสวนข้างบ้านได้น่ะ มาดูกันต่อครับ แบบสวนสวยๆ 31-40









การจัดสวนข้างบ้านกันดีกว่า ไอเดียที่ 41-50









แบบสวนข้างบ้านสวยๆ 51-57





โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียการจัดสวนข้างบ้านกันไปแล้ว เพื่อนๆเริ่มอยากลงมือจัดสวนกันบ้างหรือยังเอย :) ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับสวนสวยที่บ้าน แนะนำเรื่องนี้กันต่อเลยครับ [วิธีจัดสวนหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 07, 25602017-03-07T05:54:21Z
Previous